Bí thư Huyện uỷ Tuyên Hoá Nguyễn Hoài Nam: Tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để xã Thanh Thạch phát triển

Thứ năm - 27/10/2022 00:20
Thực hiện thông báo của Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Bình phân công các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phụ trách các xã nghèo; chiều ngày 26/10, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Tuyên Hoá đã có buổi làm việc với Đảng uỷ xã Thanh Thạch về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn xã. Cùng đi có đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện lãnh đạo một số phòng ban cấp huyện và Văn phòng Huyện ủy.
Bí thư Huyện uỷ Tuyên Hoá Nguyễn Hoài Nam: Tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để xã Thanh Thạch phát triển

Thanh Thạch là xã miền núi đặc thù của huyện Tuyên Hoá, nơi có hơn 93% đồng bào theo đạo công giáo sinh sống. Người dân chủ yếu sản xuất nông lâm nghiệp. Trong những năm trở lại đây, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân nên tình hình phát triển kinh tế xã hội của xã có nhiều khởi sắc. Nổi bật nhất là tập trung chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng bưởi có giá trị kinh tế cao; nâng cao số lượng và chất lượng nghề nuôi ong lấy mật; tổng đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định; làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn xuất khẩu lao động, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân,…Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã ổn định, bà con giáo dân tích cực lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo.
Mặc dù vậy, so với mặt bằng chung của huyện, của tỉnh, Thanh Thạch vẫn là một trong những xã nghèo, đời sống của người dân còn gặp không ít khó khăn. Hiện nay, tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm gần 40% tổng số hộ toàn xã, trong đó hộ nghèo chiếm tỉ lệ 23,79%.

 

sequence 04 00 00 37 12 still003
Mặc dù có nhiều khởi sắc, Thanh Thạch vẫn là một trong những xã nghèo so với mặt bằng chung của huyện


Tại buổi làm việc, Đảng uỷ xã Thanh Thạch đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất một số vấn đề: Các ban ngành cấp huyện cần nghiên cứu, tìm kiếm đầu ra ổn định và đẩy nhanh việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của xã như bưởi, mật ong; tăng cường tập huấn chuyển giao KHKT, hỗ trợ xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện và lợi thế của địa phương; đầu tư kinh phí để tu bổ, sửa chữa một số đoạn đường giao thông hiện đã xuống cấp, sửa chữa hệ thống thông tin tuyên truyền bị hư hỏng; quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch sinh hoạt, nước tưới tiêu cho diện tích trồng bưởi; quan tâm kinh phí tăng trưởng cơ sở vật chất cho các trường học nhằm đáp ứng các tiêu chí chuẩn quốc gia; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn; tạo điều kiện về đất ở cho người dân; một số khó khăn trong phát triển đảng viên, xét tuyển Nghĩa vụ quân sự,.v.v.
 

fgf
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Tuyên Hóa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình phân công phụ trách xã Thanh Thạch


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Đảng uỷ xã Thanh Thạch trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn xã, đồng thời gợi mở một số định hướng trong thời gian tới: xã Thanh thạch cần tăng cường hướng dẫn, khuyến khích, tạo điều kiện về mọi mặt giúp người dân tận dụng mọi lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; phối hợp cùng các ban ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu xây dựng thương hiệu, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Đối với các kiến nghị, đề xuất của xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Văn phòng Huyện uỷ tổng hợp chi tiết để chuyển đến các ban ngành liên quan xem xét giải quyết, đồng thời yêu cầu các phòng ban ngành huyện Tuyên Hoá cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để xã Thanh Thạch phát triển hơn trong thời gian tới.

 


Tuấn Anh



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây