Diễn đàn “Mẹ đỡ đầu” – Cùng con viết tiếp ước mơ

Thứ tư - 26/06/2024 05:02
Chiều ngày 25/6, Hội LHPN huyện Tuyên Hoá tổ chức diễn đàn “Mẹ đỡ đầu” – Cùng con viết tiếp ước mơ. Tham dự ở tỉnh có đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Uỷ viên Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh; ở huyện có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Huyện ủy viên, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Diễn đàn “Mẹ đỡ đầu” – Cùng con viết tiếp ước mơ

Diễn đàn, Hội LHPN huyện Tuyên Hoá đã đánh giá lại 2 năm triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” trên địa bàn huyện. Theo đó, tháng 4/2022, chương trình “Mẹ đỡ đầu – kết nối yêu thương” được Hội LHPN huyện phát động và triển khai trong toàn huyện, thu hút nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tham gia. Chỉ sau hơn một tháng, Hội LHPN huyện đã kêu gọi được 57 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp gần 1,8 tỷ đồng để đỡ đầu cho 85 cháu với thời gian từ 2-5 năm. Mức hỗ trợ từ 300 nghìn đồng-1 triệu đồng mỗi cháu/tháng.

1
Giao lưu với các trẻ mồ côi đạt thành tíchcao trong học tập

Tính đến nay, các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện đã vận động, kết nối 92 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện nhận đỡ đầu 164 em, với kinh phí hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng. Trẻ mồ côi khó khăn đã được các “mẹ đỡ đầu” và các cấp hội phụ nữ huyện quan tâm, chăm lo, đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ các trẻ mồ côi tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày, nỗ lực trong học tập và vững tin hơn trên bước đường phía trước. Nhiều em đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, có 6 em đã tốt nghiệp THPT và hiện đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng và trường nghề trên cả nước.
Hiện, trên địa bàn huyện vẫn còn khá nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Để giúp đỡ các em, thời gian tới, Hội LHPN huyện Tuyên Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân để thực hiện hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”...

2
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành "đỡ đầu" các trẻ mồ côi khó khăn trên địa bàn huyện Tuyên Hóa

Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và đơn vị, cá nhân đỡ đầu tiêu biểu chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình về chương trình “Mẹ đỡ đầu”; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Tuyên Hóa Bắc Quảng Bình trao hỗ trợ 40 phần quà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, trị giá 20 triệu đồng.
Hội LHPN huyện Tuyên Hóa cũng đã tiếp nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện.

 


Tuấn Anh – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây