Đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Kim Hoá

Thứ sáu - 07/06/2024 05:54
Sáng ngày 07/6, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã có buổi làm việc với Đảng uỷ xã Kim Hóa về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng 5 tháng đầu năm 2024. Cùng đi có đồng chí Thượng tá Trần Văn Đoàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Huyện uỷ, các phòng, ban ngành liên quan.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Kim Hoá

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Ban chấp hành Đảng bộ xã Kim Hoá đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Theo đó, việc phát triển nông – lâm nghiệp trên địa bàn được ổn định, sản xuất vụ Đông xuân được mùa, tổng sản lượng lương thực 833 tấn, chăn nuôi gia súc, gia cầm tiếp tục được đẩy mạnh. Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế vườn, bảo vệ diện tích cây ăn quả có múi, hiện nay toàn xã có 70,2 ha diện tích cây cam, bưởi. Công tác quán lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng được thực hiện có hiệu quả. Xã Kim Hoá đang tập trung nguồn lực xây dựng, phấn đấu về đích nông thôn mới vào cuối năm 2024, hiện đã đạt 15/19 tiêu chí. Lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Quốc phòng, anh ninh được đảm bảo. Tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo cơ bản ổn định.
 Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng trên các lĩnh vực. Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và quán triệt học tập nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Từ đầu năm đến nay kết nạp được 02 đảng viên mới; tổ chức trao, tặng huy hiệu đảng 40 năm trở lên cho 04 đồng chí. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực, Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở.
Đảng uỷ xã Kim Hoá cũng đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ ở địa phương và kiến nghị, đề xuất một số vấn đề cần huyện quan tâm giúp đỡ trong thời gian tới.
Sau khi nghe báo cáo của Đảng ủy xã Kim Hóa và các ý kiến đóng góp của lãnh đạo các ban đảng, các phòng ban chuyên môn cấp huyện, kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Văn Minh ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và những kết quả đạt được của xã Kim Hoá trong 5 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy xã Kim Hóa cần đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Trong đó, tập trung khai thác thế mạnh của địa phương để phát triển nông lâm nghiệp, chú trọng xây dựng các sản phẩm OCOP như gà đồi, cây có múi, cá lồng. Chỉ đạo triển khai có hiệu quả sản xuất vụ Hè thu, chủ động nguồn nước tưới tiêu cho cây trồng trong mùa khô. Chú trọng công tác quản lý bảo vệ rừng, thực hiện tốt Phương án 350 của UBND huyện, kiên quyết xử lý, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm rừng tự nhiên trái phép. Huy động các nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí về nông thôn mới. Nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội; rà soát, hỗ trợ, xoá nhà tạm cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xử lý và thu gom rác thải. Tăng cường bám nắm, bảo đảm an ninh trật tự; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhân dân. Tăng cường cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch.
Vê công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị xã Kim Hoá chú trọng đến công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên trong đồng bào có đạo; rà soát lại bộ máy, quy hoạch nguồn cán bộ đảm bảo yêu cầu cho nhiệm kỳ tới.

 


Thuý Hằng – Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây