Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Kim Hoá về xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 12/04/2024 04:40
Ngày 11/4, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với xã Kim Hoá nhằm kiểm tra, rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các phòng, ban cấp huyện, các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQVN xã Kim Hoá.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Kim Hoá về xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo, mặc dù trong điều kiện còn khó khăn nhưng thời gian qua xã Kim Hoá đã nỗ lực cố gắng triển khai các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả đáng ghi nhận. Cơ sở hạ tầng nông thôn tiếp tục được đầu tư nâng cấp, môi trường chuyển biến tích cực; văn hoá xã hội có nhiều tiến bộ, Quốc phòng – An ninh được giữ vũng; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng đổi mới; đời sống của người dân không ngừng được nâng lên. Đến nay, xã Kim Hoá đã đạt 16/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Ba tiêu chí chưa đạt gồm: Trường học, thu nhập và hệ thống chính trị. Xã Kim Hoá cũng nêu cao quyết tâm chính trị thực hiện đạt các tiêu chí còn lại và về đích nông thôn mới trong năm 2024.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện đã đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp để xã Kim Hoá xem xét, triển khai thực hiện trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần chủ động và quyết tâm cao của xã Kim Hoá nhằm phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2024. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Kim Hoá tiếp tục triển khai quyết liệt, huy động nguồn lực xã hội hoá để thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Đề nghị Phòng Tài chính Kế hoạch nghiên cứu bố trí kinh phí hỗ trợ xã xây dựng cơ sở vật chất trường học. Xã Kim Hoá khẩn trương làm hồ sơ kiểm chứng đối với các tiêu chí đã đạt để trình cấp có thẩm quyền thẩm tra, đánh giá. Bên cạnh đó, cần chỉ đạo tốt công tác sản xuất, nâng cao đời sống Nhân dân; triển khai xây dựng khu chăn nuôi tập trung; xử lý vi phạm về rừng và đất lâm nghiệp theo phương án 350 của huyện; chú trọng công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi, đặc biệt là bệnh dại đối với chó…

 


Văn Tư


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây