Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Ngư Hóa

Thứ năm - 08/09/2022 04:49
Chiều ngày 07/9, Đồng chí Bùi Thanh Chuyên , Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Ngư Hóa về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Ngư Hóa

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, BCH Đảng ủy xã Ngư Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tổ chức quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện. Trên cơ sở các chương trình, đề án, kế hoạch của huyện và xã, Đảng ủy đã cụ thể hóa các kế hoạch để triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, sát đúng với tình hình thực tế của địa phương. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, Đảng viên. Quan tâm chăm lo tạo nguồn phát triển đảng viên, đến nay đã kết nạp được 3 đảng viên. Công tác dân vận của Đảng được tăng cường và có nhiều đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được chú trọng. Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đảng bộ xã Ngư Hóa đã đạt một số kết quả nổi bật :  Tổng đàn gia súc đạt 625 con, đàn gia cầm đạt 4503 con, đàn ong có 174 đàn. Công tác quản lý, chăm sóc, bảo vệ phát triển rừng, phòng chống cháy rừng được chú trọng. Năm 2021, thu hoạch rừng đến kỳ khai thác 230 ha, sản lượng 17.250ste, cho thu nhập 6,9 tỷ đồng. Công tác đào tạo nghề cho người lao động, gắn đào tạo nghề cho người lao động với xuất khẩu lao động được tăng cường. Đến nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 147% chỉ tiêu; thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt 30 triệu đồng/người/năm. Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng an ninh được giữ vững.
Tại hội nghị, Đảng ủy xã Ngư Hóa đã kiến nghị một số nội dung, đó là: huyện cần quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo, giúp đỡ địa phương trong công tác quy hoạch, hỗ trợ nguồn vốn để trồng rừng gỗ lớn. Quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp đầu tư, khai thác suối nước nóng nhằm tạo việc làm và nguồn thu cho địa phương.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực cũng như kết quả mà Đảng ủy xã Ngư Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí Phó Bí thư thường trực huyện ủy nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cũng như xác định hướng phát triển của địa phương, xã Ngư Hóa đã đi đúng hướng. Để địa phương phát huy hiệu quả tiềm năng lợi thế của mình, vkhông ngừng nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, thời gian tới xã Ngư Hóa cần quy hoạch phát triển rừng trồng theo hướng bền vững, phát triển trồng rừng gỗ lớn theo tiêu chuẩn FSC. Tăng cường công tác phòng chống cháy rừng. Quy hoạch phát triển chăn nuôi tập trung theo hướng trang trại, gia trại. Quản lý chặt chẽ đất đai, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất.. Quan tâm xây dựng Nông thôn mới, tập trung xây dựng 1 thôn đạt nông thôn mới. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đảm bảo quốc phòng an ninh; quan tâm đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái. Đảng ủy xã cần thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí cán bộ, đảng viên; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho  đảng viên. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát, công tác dân vận của hệ thống chính trị.

 


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây