Giao ban công tác xây dựng Đảng cụm xã Phong Hóa, Đức Hóa

Thứ hai - 13/05/2024 23:30
Chiều ngày 13/5, cụm các xã Phong Hóa, Đức Hóa tổ chức Hội nghị Giao ban công tác xây dựng Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đình Mão, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Huyện uỷ viên phụ trách xã.
Giao ban công tác xây dựng Đảng cụm xã Phong Hóa, Đức Hóa

Hội nghị đã được nghe báo cáo viên của huyện thông tin về tình hình trong nước, khu vực và trên thế giới; công tác xây dựng Đảng quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024 của huyện và các địa phương trong cụm. Theo đó, trong quý I năm 2024, huyện Tuyên Hóa nói chung, hai xã Phong Hóa và Đức Hóa nói riêng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ chính trị được giao. Các địa phương chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các chương trình, đề án phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng của huyện đề ra; chỉ đạo sản xuất vụ Đông xuân đảm bảo hết diện tích, công tác tiêm phòng cho gia súc, gia cầm được tăng cường; giáo dục – y tế được quan tâm; tích cực tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân tạo không khí phấn khởi trong nhân dân; chú trọng công tác an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn dịp Lễ, Tết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện và các địa phương được đảm bảo.  
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được thực hiện nghiêm túc; công tác dân vận được tăng cường; hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, các địa phương trong huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Mặt trận TQVN xã nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Hội nghị đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, nêu lên những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc, đồng thời đề xuất một số giải pháp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quý II và những tháng còn lại năm 2024.
Để triển khai tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Đình Mão nhấn mạnh: Hai xã Phong Hóa và Đức Hóa cần tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu của năm và của nhiệm kỳ để có giải pháp thực hiện hiệu quả; duy trì và củng cố các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; chủ động kế hoạch sản xuất, hướng dẫn nông dân chuẩn bị các điều kiện để sản xuất vụ hè thu; triển khai phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, phòng chống cháy rừng; chủ động các phương án phòng chống thiên tai; Tiếp tục đẩy nhanh việc quy hoạch khu chăn nuôi tập trung và thực hiện xử lý lấn chiếm đất lâm nghiệp theo phương án 350 của UBND huyện; thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội; tăng cường công tác bám nắm, rà soát địa bàn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, xử lý triệt để các loại tội phạm. Tiếp tục quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, kiểm tra giám sát theo hướng dẫn của cấp trên; chỉ đạo tuyên truyền có hiệu quả cho Đại hội Mặt trận huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029,…

 


Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây