Khánh thành công trình sửa chữa, tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ xã Phong Hóa

Thứ hai - 10/10/2022 03:36
Ngày 9/10, UBND xã Phong Hóa tổ chức khánh thành công trình sửa chữa, tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ xã. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Lự, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Dự buổi lễ còn có Anh hùng LLVT Nhân dân, Trung tướng Hồ Thanh Đình và một số cá nhân hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình.
Khánh thành công trình sửa chữa, tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ xã Phong Hóa

Nghĩa trang liệt sỹ xã Phong Hóa có tổng diện tích 1.439m2, được xây dựng và đưa vào sử dụng vào năm 1997. Đây là nơi an nghỉ của 65 liệt sỹ con em quê hương xã Phong Hóa đã hi sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc của dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế. Trải qua hơn 25 năm, mặc dù nhiều lần được chỉnh trang, tu sửa nhưng do thời gian xây dựng đã lâu, lại chịu sự tác động của thời tiết, thiên tai, bão lũ nên có một số hạng mục đã bị xuống cấp.
Công trình được chỉnh trang, tôn tạo vào đầu tháng 9 năm 2022, với các hạng mục như: Nâng cấp, ốp đá các phần mộ; cải tạo, sơn lại hệ thống hàng rào bao quanh nghĩa trang; bê tông hoá một phần sân phía trước khu mộ, và một số hạng mục khác. Toàn bộ kinh phí do Trung tướng Hồ Thanh Đình cùng đồng nghiệp, con cháu đóng góp.
 Tại buổi lễ, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu tham dự buổi lễ đã kính cẩn dâng lên những vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, tri ân công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, chiến đấu và hi sinh anh dũng cho nền độc lập, tự do của dân tộc.
Việc chỉnh trang, tôn tạo lại Nghĩa trang liệt sỹ xã Phong Hóa khang trang, đẹp đẽ đã đáp ứng được mong mỏi của thân nhân các liệt sỹ, đồng thời thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đối với các thế hệ cha anh đã có công lao, đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây