Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao tặng quà cho Câu lạc bộ Ca trù Phong Châu và Câu lạc bộ Kiều cổ Lâm Lang

Thứ tư - 23/11/2022 03:55
Nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, sáng ngày 23/11, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao cùng các thành viên đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho Câu lạc bộ Ca trù Phong Châu và Câu lạc bộ Kiều cổ Lâm Lang ở xã Châu Hóa.
Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao tặng quà cho Câu lạc bộ Ca trù Phong Châu và Câu lạc bộ Kiều cổ Lâm Lang

Xuất phát từ tấm lòng yêu mến, quý trọng và nâng niu di sản văn hóa cổ truyền của địa phương; mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn về nhiều mặt nhưng thời gian qua Câu lạc bộ Ca trù Phong Châu và Câu lạc bộ Kiều cổ Lâm Lang vẫn duy trì hoạt động là luyện tập đều đặn, góp phần cải thiện đời sống tinh thần cho các nghệ nhân, các thành viên Câu lạc bộ và nhân dân trong toàn xã. Hiện nay, Câu lạc bộ Ca trù Phong Châu có 29 thành viên, trong đó có 12 thành viên từ 10 đến 17 tuổi; Câu lạc bộ Kiều cổ Lâm Lang có 22 thành viên, trong đó có một số thành viên là học sinh trên địa bàn xã Châu Hóa. Các thành viên sinh hoạt thường xuyên, nhiệt tình, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tham gia biểu diễn phục vụ các dịp lễ, hội của địa phương, giao lưu với các câu lạc bộ ở một số địa phương khác.
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết của các Nghệ nhân, thành viên câu lạc bộ cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc gìn giữ, phát huy giá trị tốt đẹp của các loại hình văn hóa truyền thống. Đồng chí mong muốn các câu lạc bộ tiếp tục có những hoạt động tích cực, lan tỏa, truyền dạy cho thế hệ trẻ, góp phần bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa cổ truyền của dân tộc và địa phương.
Nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt
Nam 23/11, đồng chí Giám đốc Sơn Văn hóa Thể thao đã tặng hoa và quà cho các câu lạc bộ.
 

Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây