Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư thôn Sơn Thủy, xã Cao Quảng

Chủ nhật - 13/11/2022 03:28
Chiều ngày 11/11, Khu dân cư Sơn Thủy, xã cao Quảng (huyện Tuyên Hóa) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022). Đồng chí Phạm Xuân kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đến dự và chúc mừng ngày hội.
Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư thôn Sơn Thủy, xã Cao Quảng

Mở đầu ngày hội là những tiết mục văn nghệ, nhảy dân vũ đặc sắc được các hạt nhân văn nghệ trong khu dân cư thôn Sơn Thủy, xã Cao Quảng biểu diễn. Các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Khu dân cư thôn Sơn Thủy, xã Cao Quảng có 138 hộ với 476 khẩu. Nằm ở vị trí trung tâm xã Cao Quảng nên có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội. Trong năm 2022, Nhân dân và cán bộ trong khu dân cư thôn Sơn Thủy đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện có hiệu quả 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định, hương ước của thôn, tham gia tích cực trong xây dựng nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 46,6 triệu đồng/người/năm, cao nhất toàn xã; tỷ lệ hộ nghèo tính đến nay chiếm 6,72%. Toàn thôn hiện có 91% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% học sinh trong độ tuổi được đến trường. Song song với việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo được thôn Sơn Thủy thực hiện tốt, trong năm đã vận động nhân dân quyên góp, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, qua đó thắt chặt thêm mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm…

 

sequence 03 00 04 11 12 still012
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuyên Hóa Phạm Xuân Kỳ tặng hoa chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư thôn Sơn Thủy, xã Cao Quảng


Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phạm Xuân Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà khu dân cư thôn Sơn Thủy đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng mong muốn trong thời gian tới, nhân dân và cán bộ trong thôn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, đoàn kết, quyết tâm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đồng lòng, đồng sức cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận xây dựng quê hương Cao Quảng ngày càng đổi mới và phát triển.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tặng hoa và quà của huyện cho 5 hộ gia đình tiêu biểu trong khu dân cư thôn Sơn Thủy; UBND xã Cao Quảng tặng giấy khen cho 5 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục; Ban công tác Mặt trận thôn khen thương cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2022.

 

Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây