Trao tặng thiết bị tuần tra, giám sát đa dạng sinh học cho Tổ bảo tồn tự nguyện Voọc gáy trắng

Thứ sáu - 21/10/2022 04:14
Chiều 20 tháng 10, Trung tâm Nghiên cứu quản trị Tài nguyên vùng cao (CEGORN) tổ chức trao tặng thiết bị tuần tra và giám sát đa dạng sinh học cho các thành viên nữ thuộc Tổ bảo tồn tự nguyện Voọc gáy trắng tại huyện Tuyên Hóa. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện, Hội LHPN huyện.
Trao tặng thiết bị tuần tra, giám sát đa dạng sinh học cho Tổ bảo tồn tự nguyện Voọc gáy trắng

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Phát huy vai trò của phụ nữ trong bảo tồn động vật hoang dã ở huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình” do Trung tâm Nghiên cứu quản trị Tài nguyên vùng cao (CEGORN) thực hiện với sự tài trợ của Tổ chức Tình nguyện viên quốc tế Úc (AVI)
Thiết bị được trao tặng gồm có một máy ảnh hiệu NIKON, một ống nhòm động vật hoang dã Celestron kèm thiết bị gắn điện thoại thông minh, trị giá hơn 40 triệu đồng. Dự án cũng đã đã thiết kế logo cho Tổ bảo tồn và trao đồng phục cho các thành viên trong Tổ. Thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục trao tặng 3 lều lán và điện thoại thông minh cho các thành viên nữ để phục vụ cho hoạt động tuần tra, bảo vệ Voọc.
Tổ bảo tồn tự nguyện Voọc gáy trắng tại huyện Tuyên Hóa gồm có 13 thành viên, trong đó có 3 thành viên nữ. Việc hỗ trợ các thiết bị tuần tra, giám sát cũng như các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực bình đẳng giới trong quản lý tài nguyên rừng và đa dạng sinh học sẽ giúp cho các thành viên nữ tham gia hiệu quả vào hoạt động tuần tra bảo về đàn Voọc gáy trắng , từng bước khẳng định được vai trò của mình trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây