Tuyên Hóa: Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023

Thứ hai - 02/10/2023 04:19
Ngày 2/10, tại xã Sơn Hóa, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Tham dự ở tỉnh có đại diện Ban chỉ đạo “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”; đại diện lãnh đạo và các phòng trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Ở huyện có đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện giai đoạn 2021-2030.
Tuyên Hóa: Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023

Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 được tổ chức từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023. Các hoạt động triển khai trong tuần lễ với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Tập trung triển khai các hoạt động trọng tâm như: Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lượng tự học trong kỷ nguyên số nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho mọi người. Tăng cường cung cấp nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, các chương trình học tập trực tuyến, tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên này trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; khuyến khích giáo viên, học sinh và học viên khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập, góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số. Tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách hiệu quả, an toàn cho học sinh, học viên, phụ huynh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,…
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động thường niên nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nhân dân nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, sự tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.
Ngay sau lễ khai mạc, Trung tâm học tập cộng đồng xã Sơn Hóa đã tổ chức lớp tập huấn giới thiệu các đường link tìm kiếm kho học liệu mở trên mạng internet cho toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã. Dịp này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuyên Hóa cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023.

 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây