Giao ban công tác xây dựng Đảng cụm xã Thanh Hóa, Lâm Hóa, Thanh Thạch

Chủ nhật - 21/04/2024 23:52
Chiều ngày 19/4, cụm các xã Thanh Hoá, Lâm Hoá và Thanh Thạch tổ chức Hội nghị Giao ban công tác xây dựng Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy phụ trách cụm dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Huyện uỷ viên phụ trách xã.
Giao ban công tác xây dựng Đảng cụm xã Thanh Hóa, Lâm Hóa, Thanh Thạch

Hội nghị đã được nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024 của huyện và các địa phương trong cụm. Theo đó, trong quý I năm 2024, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ chính trị được giao. Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, công tác chỉ đạo triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án của huyện được quan tâm thực hiện tốt; chỉ đạo sản xuất vụ Đông xuân hết diện tích; công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng, phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi được thực hiện tốt. Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm chú trọng, tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân tạo không khí phấn khởi trong nhân dân; chú trọng công tác an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn dịp Lễ, Tết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện và các địa phương được đảm bảo.  
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Nhất là đã tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội MTTQVN xã nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Hội nghị đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, nêu lên những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc, đồng thời đề xuất một số giải pháp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quý II và những tháng còn lại năm 2024.

1
Đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy phụ trách cụm phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đoàn Mạnh Toàn ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các xã đã đạt được trong quý I. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý II, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ như: Tiếp tục đẩy nhanh việc quy hoạch khu chăn nuôi tập trung và thực hiện xử lý lấn chiếm đất lâm nghiệp theo phương án 350 của UBND huyện; rà soát lại các tiêu chí về nông thôn mới để có hướng chỉ đạo hiệu quả; chỉ đạo thu hoạch cây trồng vụ đông xuân, đảm bảo theo lịch thời vụ; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và xuất khẩu lao động, thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo, chăm lo đời sống, nâng cao sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; tăng cường phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; nâng cao chất lượng giáo dục và công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; chú trọng phòng cháy chữa cháy, nhất là công tác phòng chống cháy rừng, phòng chống đuối nước ở trẻ em mùa nắng nóng, đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý rác thải; tăng cường công tác bám nắm, rà soát địa bàn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, xử lý triệt để các loại tội phạm. Tiếp tục quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, kiểm tra giám sát theo hướng dẫn của cấp trên; chỉ đạo tuyên truyền có hiệu quả cho Đại hội Mặt trận huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029…
 


Tuấn Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây