Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Đông y huyện Tuyên Hóa

Thứ ba - 11/06/2024 21:00
Sáng 11/6, Hội Đông y huyện Tuyên Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (11/6/1994 – 11/6/2024). Tham dự có đại diện lãnh đạo hội Đông Y tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo hội Đông y các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh; ở huyện có đồng chí Hồ Vũ Thường , Huyện ủy viên , Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng UBND huyện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.
Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Đông y huyện Tuyên Hóa

Hội Đông y huyện Tuyên Hóa được thành lập vào ngày 11/6/1994. Trải qua 30 năm xây dựng, hoạt động và trưởng thành, cùng với sự phát triển của Hội Đông y tỉnh Quảng Bình, Hội Đông y huyện Tuyên Hóa đã giành được nhiều kết quả quan trọng. Từ 7 hội viên, đến nay Hội đã tăng lên 135 hội viên, sinh hoạt tại 12 chi hội. Trong 30 năm qua, hội đã tổ chức kế thừa 47 bài thuốc hay, 30 cây thuốc quý. Chất lượng khám chữa bệnh Đông y ngày càng được nâng cao. Mỗi nhiệm kỳ, các cấp Hội thực hiện khám chữa bệnh cho 135.000 bệnh nhân bằng các phương pháp Đông y. Phối hợp với Hội Đông Y tỉnh tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho Hội viên. Với những kết quả đã được, trong 30 năm qua Hội Đông Y huyện Tuyên Hóa đã nhiều lần được nhận Bằng Khen, Giấy khen của Trung ương Hội Đông Y Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Bình và UBND huyện Tuyên Hóa.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo Hội Đông Y tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã ghi nhận biểu dương những kết quả Hội Đông y huyện Tuyên Hóa đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua. Đồng thời đề nghị, Hội Đông y huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết, tập hợp hội viên; tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, hội viên, phấn đấu tinh thông về y thuật, trong sáng về y đức; thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Phối hợp gìn giữ, bảo tồn, phát triển nguồn dược liệu quý của địa phương. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, thừa kế những bài thuốc hay, những cây thuốc quý trong dân gian; tích cực phổ biến, hướng dẫn nhân dân trồng và sử dụng một số cây thuốc thông thường; kết hợp đông y với tây y trong khám và chữa bệnh,..

 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây