Tuyên Hóa: Công nhận mới thêm 8 sản phẩm OCOP

Chủ nhật - 03/11/2024 21:38
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP) huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP chủ trì hội nghị.
Tuyên Hóa: Công nhận mới thêm 8 sản phẩm OCOP

Theo đó, có 11 sản phẩm của 09 chủ thể được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần này. Các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP) đều đã chuẩn bị đầy đủ sản phẩm, mẫu sản phẩm, hồ sơ tài liệu liên quan đến sản phẩm.
Các thành viên trong Hội đồng và Tổ giúp việc cho Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Tuyên Hóa đã nghiên cứu, xem xét, đánh giá các sản phẩm có nhiều cải tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo các điều kiện, quy định về tem, bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Các nguyên vật liệu dồi dào, có sẵn ở địa phương, đáp ứng được nhu cầu sản xuất.
Ngoài ra, các thành viên trong Hội đồng đã thảo luận, góp ý khắc phục một số hạn chế nhằm tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường.
Trên cơ sở kết quả chấm thẩm định, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Tuyên Hóa đã đánh giá có 02 sản phẩm đạt trên 70 điểm được đề nghị dự thi cấp tỉnh (OCOP 4 sao) gồm: Cao cà gai leo và Trà túi lọc cà gai leo của Hợp tác xã Dược liệu sạch Thủy Mai (xã Sơn Hóa) và 09 sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện.

Trong đợt đánh giá này, huyện Tuyên Hóa có thêm có thêm 08 sản phẩm được công nhận mới, nâng tổng số sản phẩm OCOP toàn huyện lên 22 sản phẩm.
Kết luận buổi đánh giá, phân hạng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Tiến Dũng đề nghị các phòng ban liên quan hỗ trợ giúp cho các chủ thể rà soát, hoàn thiện hồ sơ; các chủ thể cần tiếp tục nghiên cứu các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến đóng gói bao bì theo quy định, mở rộng quy mô sản xuất, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm; tích cực quảng bá sản phẩm, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ; có sự liên kết cao trong giữa các chủ thể trong khâu nguyên liệu, sản xuất và kinh doanh, đảm bảo  các sản phẩm phát triển bền vững và lợi ích kinh tế cao.


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây