UBND xã Tuyên Bình đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công. Lãnh đạo xã và các bộ phận chuyên môn cơ bản đã thực hiện chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc hoàn toàn trên môi trường điện tử. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức xã có tài khoản thư điện tử công vụ và đã được tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý văn bản, chữ ký số, cũng như xử lý công việc trên môi trường mạng. Việc này góp phần rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động hành chính. Tính riêng trong quý III năm 2025, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Tuyên Bình tiếp nhận trực tuyến trên 80% tổng số hồ sơ; tỷ lệ số hóa hồ sơ đầu vào đạt trên 98%; tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết đạt trên 95%.
Cùng với đó, xã Tuyên Bình chú trọng xây dựng hạ tầng số, mở rộng mạng internet tốc độ cao đến các thôn, bản; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng số trong giao dịch, thanh toán không tiền mặt, thương mại điện tử. Nhiều hợp tác xã, hộ sản xuất áp dụng chuyển đổi số trong quản lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và tham gia quảng bá sản phẩm trên không gian mạng và các sàn thương mại điện tử mang lại hiệu quả tích cực.
Thời gian tới, xã Tuyên Bình tiếp tục hoàn thiện hạ tầng, phát triển các dịch vụ số thiết thực, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng chính quyền số hiện đại, hiệu quả, tạo tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.
Kiều Nga – Tuấn Anh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn