Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4

Thứ năm - 19/09/2024 07:02
Ngày 19/9, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4 tại các xã Đức Hóa, xã Thạch Hóa và xã Thuận Hóa.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4

Nhìn chung, các xã đã tích cực, chủ động phương án phòng, chống bão, lũ. Với phương châm “4 tại chỗ”, các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, lực lượng sẵn sàng thực hiện các phương án ứng phó với lũ lụt khi cần thiết. Ở những nơi bị sạt lở, hoặc có nguy cơ sạt lở, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân thu dọn đồ đạc, sơ tán gia súc, gia cầm để phòng tránh lũ, sạt lở đất. Cụ thể: tại Khu vực đồi Phòng Không thôn Đồng Lâm, xã Đức Hóa, chính quyền đã di dời 21 hộ dân với 74 nhân khẩu đến nơi an toàn; xã Thạch Hóa cũng đã tiến hành di dời 01 hộ dân với 6 nhân khẩu của khu vực Ba Cồn- thôn 5 Thiết Sơn đến nơi an toàn.

1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Kiểm tra điểm nguy cơ sạt lở tại khu tái định cư thôn 5 Thiết Sơn, xã Thạch Hóa.

Đồng chí Bí thư huyện Tuyên Hóa yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Tuyên Hóa về việc chủ động ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của bão. Cử lực lượng canh gác không cho người và phương tiện qua lại những khu vực nguy hiểm, nghiêm cấm việc vớt củi trong lũ lụt. Có phương án bảo vệ, di dời các lồng cá trên sông đến nơi an toàn.

1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Kiểm tra công tác di dời các hộ dân tại đồi Phòng không thôn Đồng Lâm, xã Đức Hóa.

Nắm bắt, cập nhật kịp thời thông tin diễn biến thời tiết; tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Rà soát lên kế hoạch cụ thể về việc sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Trường hợp cần thiết phải cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Xây dựng phương án xử lý sạt lở, đảm bảo an toàn về người và tài sản.
 


Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây