Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ sáu - 20/09/2024 06:26
Sáng ngày 20/9, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Thuận Hóa. Cùng đi có đồng chí Hồ Thị Bích Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; lãnh đạo Ban Dân vận và Văn phòng Huyện ủy.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng chống và khắc phục  hậu quả mưa lũ

Đến sáng ngày 20/9, tại xã Thuận Hóa mực nước sông Gianh đang dâng cao gây chia cắt các tuyến đường giao thông, chia cắt các thôn, nội thôn; cầu phao qua trung tâm xã phải tháo dỡ; cầu Khe Trợ ngập sâu trên 3m; đường liên xã Đồng Lê – Thuận Hóa – Đồng Hóa nhiều đoạn ngập trên 1m. Trên địa bàn xã chưa có nhà bị ngập. Tuy nhiên, tại thôn Thuận Tiến có một số điểm sạt lở nhẹ ngay sát nhà người dân, nguy cơ tiếp tục sạt lở cao. Xã đã di dời 42 hộ với 157 khẩu có nguy cơ ảnh hưởng của sạt lở, trong đó tại thôn Thuận Tiến có 10 hộ, 42 khẩu; lên phương án di dời 120 hộ có nguy cơ ngập lụt nếu mực nước tiếp tục lên cao.
Qua kiểm tra tại các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở, ngập lụt tại xã Thuận Hóa, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương di dời các hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở đất đến nơi an toàn. Tiếp tục rà soát, cảnh báo, cử người canh gác, túc trực tại các điểm sạt lở và nguy cơ sạt lở, không để người dân đến gần.
 Ở những nơi ngập đường giao thông phải có cảnh báo phù hợp và bố trí người trực để hướng dẫn Nhân dân đi lại an toàn. Những vùng bị ngập lụt, bị cô lập, chia cắt đường giao thông cần có phương án đảm bảo nhu yếu phẩm, đồng thời phải dự phòng các vấn đề phát sinh, đột xuất như bệnh nhân cần phải cấp cứu ở tuyến trên, các trường hợp cần vượt ra ngoài vùng lũ khẩn cấp….
Ở những vùng nước dâng cao: thuyền, bè của người dân phải được neo đậu vào những nơi an toàn; thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo, không để người dân tự do đi lại trên sông; việc tuần tra, cứu hộ của chính quyền phải đề cao tính an toàn và hiệu quả.
Yêu cầu cấp ủy, chính quyền kịp thời có giải pháp đảm bảo an toàn, đời sống cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai; đồng thời xây dựng kế hoạch, phương án lâu dài để xử lý tại những điểm có nguy cơ sạt lở cao.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây