Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ

Thứ năm - 19/09/2024 06:17
Chiều ngày 19/9, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại một số địa phương trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Đinh Xuân Thương, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy – Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra công tác ứng phó  với mưa lũ

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Thanh Chuyên đã đến kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại xã Thuận Hóa, xã Đồng hóa, xã Phong Hóa và xã Châu Hóa. Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Cấp ủy, chính quyền địa phương tuyệt đối không được chủ quan trước tình hình mưa lũ; cần chủ động ứng phó với phương châm “4 tại chỗ” vì mưa lớn có thể tiếp diễn ra trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện túc trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các tình huống; chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống cho nhân dân các vùng có nguy cơ bị chia cắt, vùng ngập sâu.

1
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực yêu cầu các địa phương triển khai các phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân

Đối với những nơi xung yếu, vùng có nguy cơ sạt lở cần di dời người dân đến nơi an toàn; cử lực lượng túc trực ở những đoạn đường bị ngập nước, không cho người và phương tiện qua lại; chủ động triển khai các phương án ứng phó kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

2
Mưa lớn đã làm ngập cục bộ ở một số cầu, ngầm tràn trên địa bàn. Cầu phao qua thôn Hạ Lào (xã Thuận Hoá) và qua thôn Đồng Phú (xã Đồng Hoá) tạm dừng hoạt động.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn huyện Tuyên Hoá dự báo tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong đêm 19 và ngày 20/9. Hiện nhiều địa phương đang tích cực tiến hành di dời người dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở sạt lở và ngập lụt, đồng thời khuyến cáo người dân theo dõi diễn biến của mực nước để chủ động ứng phó.


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây