Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại huyện Tuyên Hóa

Thứ ba - 17/09/2024 23:07
Chiều 17/9, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại huyện Tuyên Hóa

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Tham gia cùng đoàn về phía huyện Tuyên Hoá có các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ.
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra thực địa điểm có nguy cơ sạt lở tại đồi Phòng Không, xã Đức Hóa và tình hình đời sống của người dân tại khu tái định cư thôn 5 Thiết Sơn, xã Thạch Hóa. Khu vực đồi Phòng Không có 45 hộ, 134 khẩu đang sinh sống, trong đó có 38 hộ dân, 122 khẩu bị ảnh hưởng trực tiếp đang đối mặt với nguy cơ sạt lở cao. Phía trên đỉnh đồi đã xuất hiện nhiều vết nứt, có khả năng gây nguy hiểm đến đời sống và tính mạng của người dân trong mùa mưa bão. Khu tái định cư thôn 5 Thiết Sơn được đưa vào sử dụng từ năm 2022, có 20 hộ dân. Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nắm bắt tình hình đời sống của người dân quanh khu vực, những nguy cơ ảnh hưởng từ các điểm sạt lở trong mùa mưa bão. Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan khảo sát địa hình, kịp thời có phương án, giải pháp khắc phục, bảo đảm an toàn cho đời sống, sinh hoạt của người dân.
 Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tuyến đường liên xã phía Tây thị trấn Đồng Lê và Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh về tầm quan trọng của 2 dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng của dự án tuyến đường liên xã phía Tây thị trấn Đồng Lê và tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng Trung tâm Văn Hoá huyện Tuyên Hoá, đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan tập trung phối hợp để tháo gỡ những vướng mắc về nguồn vốn đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm hoàn thành dự án đúng tiến độ.
Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Trường mầm non Đồng Lâm, xã Đức Hóa và Trường mầm non Thạch Hóa. Đồng chí Trần Hải Châu và các thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình học tập, rèn luyện của các cháu, biểu dương những thành tích đạt được của tập thể nhà trường trong những năm học vừa qua; đồng thời chúc các cháu thiếu nhi luôn chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời ông bà, bố mẹ, cô giáo xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 


Thế Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây