Triển khai công tác Bảo hiểm y tế học sinh năm học 2024 – 2025

Thứ năm - 29/08/2024 06:27
Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) huyện Tuyên Hóa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Bảo hiểm y tế học sinh năm học 2023 – 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 -2025. Đồng chí Hồ Vũ Thường, HUV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện – Phó Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện chủ trì hội nghị.
Triển khai công tác Bảo hiểm y tế học sinh năm học 2024 – 2025

Trong những năm qua, công tác phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế được các cấp, các ngành huyện Tuyên Hóa quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Công tác tuyên truyền BHYT học sinh được ngành BHXH và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện chú trọng, làm cho mọi người hiểu được tầm quan trọng, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHYT, góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm tham gia BHYT đối với học sinh trong toàn huyện. Thực hiện mô hình của Ban thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa về vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có đối tượng học sinh cũng đã góp phần tăng số lượng người tham gia Bảo hiểm Y tế.
 Năm học 2023 – 2024, toàn huyện có 16.280 em học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 95,84%, tăng 0,42% so với năm học trước. Công tác khám chữa bệnh cho học sinh được đảm bảo. Ngành BHXH tiếp tục triển khai đăng ký KCB ban đầu ngay tại tuyến cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh KCB khi ốm đau và được đến KCB trực tiếp tại tuyến huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác phát triển bảo hiểm y tế học sinh, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ Bảo hiểm y tế học sinh năm học 2024-2025.
Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Hồ Vũ Thường, HUV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện – Phó Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện đã kết luận các nội dung được trình bài tại hội nghị. Để thực hiện tốt công tác BHYT học sinh năm học 2024-2025, đồng chí đề nghị: Ngay từ đầu năm học BHXH huyện và Phòng Giáo dục & đào tạo huyện cần phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác chỉ đạo các trường thực hiện BHYT học sinh, nhất là đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến giáo dục chính sách pháp luật BHYT đến Hội cha mẹ học sinh và học sinh. Các thành viên trong Ban chỉ đạo tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình làm tốt nhiệm vụ được giao.
Dịp này, đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế học sinh năm học 2023-2024 được BHXH tỉnh và UBND huyện Tuyên Hóa tặng giấy khen.

 


Thương Huyền – Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây