Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 huyện Tuyên Hóa triển khai nhiệm vụ

Thứ hai - 30/08/2021 08:05
Ngày 30/8, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 huyện tổ chức hội nghị để triển khai các nhiệm vụ về phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Nam Giang – PBT huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng chủ trì hội nghị.
Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 huyện Tuyên Hóa triển khai nhiệm vụ

Đại diện phòng Y tế huyện đã báo cáo nhanh công tác phòng chống dịch Covid 19 của huyện trong thời gian qua. Theo đó, ngay sau khi xuất hiện 1 ca dương tính với SARS CoV-2 ở thôn Bắc Hóa, xã Mai Hóa vào ngày 25/8/2021, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với địa phương tiến hành truy vết những người có liên quan, test nhanh cho toàn bộ người dân trong thôn và tiến hành phong tỏa, giãn cách xã hội thôn Bắc Hóa theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Huyện cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn huyện, tất cả đều cho kết quả âm tính. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát. Ngày 27/8, huyện Tuyên Hóa đã thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 huyện gồm 16 thành viên, do đồng chí chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện làm chỉ huy trưởng.
Tại hội nghị, các thành viên trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 huyện đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn; Những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện và các giải pháp cụ thể khi có tình huống xẩy ra.
Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Lê Nam Giang – PBT huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng đề nghị các thành viên trung tâm chỉ huy cần phối hợp chặt chẽ khi thực hiện nhiệm vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền kịp thời đến mọi tầng lớp nhân dân các phương án phòng chống dịch, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để người dân chủ động phòng tránh, chủ động khai báo y tế. tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ Quỹ phòng chống Covid 19 huyện. Nghiên cứu thiết lập đường dây nóng của Trung tâm chỉ huy; bố trí khu cách li y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 


Thương Huyền – Tuấn Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây