Tuyên Hóa: Tiếp nhận công dân từ miền nam về quê bằng phương tiện vận tải đường sắt

Chủ nhật - 10/10/2021 09:25
Ngày 10/10, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức tiếp nhận công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam về quê bằng phương tiện vận tải đường sắt. Đây là những công dân thuộc diện ưu tiên được UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng ngành đường sắt Việt Nam đón về trong đợt này. Tham gia buổi tiếp nhận công dân ở tỉnh có đồng chí Phan Mạnh Hùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành cấp tỉnh; ở huyện có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể huyện.
Tuyên Hóa: Tiếp nhận công dân từ miền nam về quê bằng phương tiện vận tải đường sắt

Theo ghi nhận của phóng viên, trước thời điểm hai đoàn tàu vào ga Đồng Lê, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, lực lượng chức năng đã bố trí, sắp xếp  các khu vực tiếp đón, kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu test nhanh đảm bảo khoa học, hợp lý, an toàn. UBND huyện Tuyên Hóa cũng đã quyết định thành lập Tổ tiếp nhận, điều phối cách ly y tế trong phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại ga Đồng Lê với đầy đủ các lực lượng gồm Quân sự, Công an, y tế. Công dân ngay sau khi xuống tàu sẽ được hướng dẫn cụ thể các bước đảm bảo theo quy định. Trung tá Trần Ngọc Lượng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuyên Hóa cho biết: Công tác chuẩn bị để đón nhận công dân đã hoàn thành từ hệ thống bố trí biển bảng hướng dẫn, vị trí ghế ngồi, các khu vực của lực lượng chức năng. Chúng tôi đã sẵn sàng để khi tàu đến sẽ thực hiện việc đón tiếp công dân đảm bảo an toàn.
Sau thời gian chờ đợi, chiều ngày 10/10, hai chuyến tàu mang số hiệu SE16 và SE18 của Đường sắt Việt Nam chở theo công dân huyện Tuyên Hóa lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam đã lần lượt về đến ga Đồng Lê. Trên hai chuyến tàu này có 430 công dân của huyện Tuyên Hóa thuộc các đối tượng ưu tiên, gồm: Phụ nữ có thai (sức khỏe bà mẹ và thai nhi ổn định), phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, học sinh và người già thăm người thân. Đã có những phút giây vỡ òa hạnh phúc, những giọt nước mắt xúc động trong ngày trở về. Đối với họ, đây có lẽ là chuyến tàu đặc biệt nhất của cuộc đời mình. Em Nguyễn Thị Quỳnh Trang, công dân xã Thanh Hóa xúc động cho biết: Em vào Sài Gòn thăm người thân từ tháng 5 và mắc kẹt lại tại đây hơn 4 tháng. Giờ được tạo điều kiện về nhà em vui lắm. Em xin cảm ơn các bác lãnh đạo tỉnh, huyện đã tạo điều kiện hỗ trợ em nói riêng và mọi người nói chung được về trong đợt này.
Bà Cao Thị Tịnh, công dân xã Hương Hóa cho biết thêm: Nhờ Đảng, nhà nước sắp xếp cho về đợt này tôi mừng lắm. Lên tàu được mọi người tiếp đón đàng hoàng, chu đáo. Tối sẽ cố gắng tuân thủ quy định, hoàn thành việc cách ly để sớm được trở về nhà.  
Để đảm bảo cho việc tiếp nhận công dân an toàn, đúng quy định phòng chống dịch, huyện Tuyên Hóa đã thành lập và kích hoạt 19 khu cách ly y tế tập trung tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với quy mô 800 – 1000 giường. Sau khi xuống tàu, các công dân được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, test nhanh SARS – coV – 2, đồng thời phân loại dịch tễ trước khi được bố trí xe đưa về các khu cách ly tập trung của địa phương. Ông Trần Kim Tuyến, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hóa cho biết: Xã đã chuẩn bị xong khu cách ly và các điều kiện đảm bảo để đón bà con quê hương về cách ly tập trung đợt này. Trong thời gian cách ly thì Cấp ủy, chính quyền xã cũng sẽ thường xuyên tuyên truyền vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch, nhất là khuyến cáo 5K của Bộ y tế, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh.
Ông Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa cho biết thêm: Sau khi về cách ly đảm bảo sức khỏe, huyện cũng đang nghiên cứu để về lâu dài phải tạo được công ăn việc làm ổn định cho bà con nhân dân ở địa phương. Tức là có thể ly nông nhưng không ly hương, làm sao để đảm bảo sau này người dân có sinh kế ổn định, tránh trường hợp gặp các rủi ro khi đi làm ăn xa như hiện nay.
Việc tiếp nhận công dân về quê được huyện Tuyên Hóa thực hiện chu đáo, khẩn trương, đúng quy định, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm sâu sát của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với con em quê hương gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Các công dân được Huyện đoàn Tuyên Hóa, Hội LHPN huyện Tuyên Hóa tặng đồ an nhanh trước khi lên xe về khu cách ly tập trung.
Sau khi công tác tiếp nhận công dân hoàn thành, Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa đã tiến hành phun khử khuẩn khuôn viên ga Đồng Lê và các địa điểm có người dân lên xuống, đi lại.

 


Tuấn Anh – Thanh Đạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây