Hội nghị giao ban đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện khu chăn nuôi và Phương án 350 của các xã, thị trấn

Thứ sáu - 30/08/2024 06:08
Sáng ngày 30/8, Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức hội nghị giao ban tháng 8 để đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện khu chăn nuôi và Phương án 350 của các xã, thị trấn, triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2024. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Hội nghị giao ban đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện khu chăn nuôi và Phương án 350 của các xã, thị trấn

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các xã đã trình bày báo cáo tiến độ thực hiện Phương án 350 và tiến độ xây dựng khu chăn nuôi tập trung. Đến nay, trên địa bàn huyện có 19 xã, thị trấn diện tích rừng tự nhiên bị phá, đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm, chuyển đổi mục đích sử dụng là 1,936,83 ha với 934 vụ vi phạm. Đến nay, diện tích đã xử lý 893,43 ha, đạt 46,1% so với kế hoạch. Các địa phương đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân ảnh hưởng tới tiến độ triển khai thực hiện khu chăn nuôi tập trung và Phương án 350 của UBND huyện, như: việc trồng cây bản địa tỷ lệ sống thấp; diện tích rừng ở một số xã manh mún, không tập trung; diện tích rừng vi phạm người dân đang trồng keo, tràm chưa đến tuổi để khai thác nên đang khó khăn trong việc thu hồi đất; đồng thời các địa phương cũng đã đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu chăn nuôi tập trung và Phương án 350 của UBND huyện.
Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, trong thời gian tới các xã, thị trấn tập trung giải quyết dứt điểm và quyết liệt về Phương án 350 của huyện; cam kết đến tháng 11 năm 2024 phải giải toả xong diện tích vi phạm và tiến hành trồng cây bản địa đạt tỷ lệ; đối với các diện tích vi phạm lấn, chiếm đất lập danh sách cụ thể để thu hồi và gửi lên phòng Tài nguyên và môi trường vào cuối tháng 9; đối với các trường hợp không khai thác cây trồng trên diện tích vi phạm thì tiến hành cưỡng chế và thu hồi; các trường hợp tự ý trồng cây lại trên diện tích vi phạm thì lập biên bản xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật,…

 


Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây