Tuyên Hóa đạt trên 14 tỷ đồng hàng năm từ nghề nuôi ong lấy mật

Thứ sáu - 16/08/2024 04:27
Với hơn 1.800 hộ nuôi ong lấy mật, hàng năm huyện Tuyên Hoá thu sản lượng mật trên 145 tấn, giá trị thu được đạt trên 14 tỷ đồng.
Tuyên Hóa đạt trên 14 tỷ đồng hàng năm từ nghề nuôi ong lấy mật

Nghề nuôi ong lấy mật những năm gần đây phát triển mạnh ở các địa phương trong huyện. Người tiêu dùng vẫn luôn ưa chuộng mật ong Tuyên Hoá, bởi ở vùng đất này nhiều đồi núi, hoa trái phù hợp cho nghề nuôi ong, chất lượng mật thơm ngon. Vì vậy, thương hiệu “Mật ong Tuyên Hóa” đã dần khẳng định được chổ đứng của mình trên thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.
Đến nay trên địa bàn huyện Tuyên Hoá có 1.830 hộ nuôi ong mật, với 12.087 đàn ong, sản lượng mật khai thác hàng năm đạt hơn 145 tấn, giá trị thu được trên 14 tỷ đồng. Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả nghề nuôi ong, một số cơ sở đã xây dựng thành công sản phẩm mật ong đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện như: Mật ong Tuyên Hóa, Mật ong Thanh Hóa, Mật ong Hương Hóa, Mật ong Quyết Thắng.
Với lợi thế diện tích tự nhiên là đồi núi khá lớn, nhiều hộ dân đã phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển nghề nuôi ong lấy mật. Các địa phương trong huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động, khuyến khích người dân chú trọng phát triển nghề nuôi ong lấy mật, không ngừng nâng cao số lượng đàn và chất lượng mật, tạo thương hiệu riêng cho đặc sản mật ong Tuyên Hóa.

 


Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây