Thăm hỏi gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tại huyện Tuyên Hóa

Thứ năm - 04/07/2024 22:47
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, chiều ngày 4/7 đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. Cùng đi có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa.
Thăm hỏi gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tại huyện Tuyên Hóa
Đoàn đã đến thắp hương, thăm hỏi gia đình bà Phạm Thị Diễu, mẹ liệt sỹ Hoàng Xuân Thường, thôn Đạm Thủy 2, xã Thạch Hóa; thăm mẹ Trần Thị Lý, mẹ liệt sỹ Đoàn Hưng Long, thôn Tam Đăng, xã Sơn Hóa; thăm gia đình bà Nguyễn Thị Hòa, thương binh hạng 4, thôn 2 Bắc Sơn, xã Thanh Hóa.
Tại những nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến và đóng góp to lớn của các gia đình mẹ liệt sỹ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời mong muốn, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt lên mọi khó khăn trong cuộc sống, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và luôn là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Dịp này, đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã đến dâng hương tại Khu di tích Lịch sử cấp quốc gia Hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa.
1
Trung ương Hội LHPN Việt Nam dâng hương tại Khu di tích Lịch sử cấp quốc gia Hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa.

Di tích lịch sử Hang Lèn Hà nằm tại địa bàn xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt và sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sỹ Trạm Thông tin A69 vào ngày 02/7/1972 trong khi đang làm nhiệm vụ. Các anh, các chị đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc đời mình cho mạch máu thông tin liên lạc được thông suốt, kịp thời, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đi đến thắng lợi cuối cùng.
Tại lễ viếng, đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa và giành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước Hội LHPN các cấp luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; xây dựng tổ chức Hội LHPN Việt Nam phát triển vững mạnh.

 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây