Thường trực Huyện ủy làm việc với các ban xây dựng Đảng

Thứ tư - 21/08/2024 04:51
Sáng ngày 21/8, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban lãnh đạo các ban, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện (gọi chung là các ban xây dựng Đảng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024 và thời gian tới. Đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
Thường trực Huyện ủy làm việc với các ban xây dựng Đảng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, các ban xây dựng Đảng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm đúng mức, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Chất lượng, hiệu quả việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng được nâng lên. Công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên được được quan tâm; trong 8 tháng, toàn huyện đã kết nạp 47 quần chúng ưu tú vào Đảng. Triển khai thường xuyên, toàn diện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định. Công tác dân vận tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố và tăng cường. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của cấp ủy huyện. Công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Huyện uỷ, của cơ quan chặt chẽ. Công tác phục vụ được quan tâm, thực hiện chu đáo.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các ban xây dựng Đảng cũng đã thắng thắn nhìn nhận môt số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất đối với Thường trực Huyện ủy.

1
Đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà các ban, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các ban xây dựng Đảng cần xác định rõ trách nhiệm của mình, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, có ý thức rèn luyện, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tham mưu tốt cho Thường trực, Ban Thường vụ trong thực hiện các nhiệm vụ.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các ban xây dựng Đảng tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung tham mưu tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trên tất cả các lĩnh vực. Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trong các thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng. Tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Chú trọng các giải pháp để tăng cường công tác phát triển đảng viên mới; tham mưu công tác cán bộ chặt chẽ, khách quan, nhất là tham mưu tốt về nhân sự cho đại hội đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 – 2030. Tăng cường đề xuất kiểm tra, giám sát tại những nơi có nguy cơ xảy ra sai phạm để ngăn chặn, chấn chỉnh ngay từ đầu; kịp thời xem xét, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để tồn đọng, kéo dài, vượt cấp. Nghiên cứu, nhân rộng các mô hình “dân vận khéo” có hiệu quả trên địa bàn; sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhân dân…

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây