Nông dân Tuyên Hóa thu hoạch lúa vụ Hè thu năm 2024

Thứ tư - 14/08/2024 22:46
Với phương châm “lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó”, những ngày này, nông dân huyện Tuyên Hóa đang tích cực xuống đồng thu hoạch lúa vụ Hè thu năm 2024, đảm bảo chủ động trước diễn biến của thời tiết.
Nông dân Tuyên Hóa thu hoạch lúa vụ Hè thu năm 2024

Vụ Hè thu năm nay, toàn huyện Tuyên Hóa sản xuất hơn 1.100 ha lúa. Với tình hình thời tiết khá thuận lợi, nguồn nước phục vụ sản xuất được đảm bảo, cùng việc bà con nông dân chủ yếu sử dụng các giống lúa ngắn ngày có chất lượng cao, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương như SV 181, QC03, Hưng Long 555…nên hầu hết các diện tích lúa sinh trưởng đều và phát triển ổn định, hiện đã bước vào thời kỳ thu hoạch.

1
Lúa Hè thu ở huyện Tuyên Hóa đang bước vào thời kỳ thu hoạch

UBND huyện chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con nông dân tiến hành thu hoạch các diện tích lúa chín sớm, tranh thủ những ngày nắng ráo để phơi khô, cất trữ; đồng thời theo dõi dự báo thời tiết để có biện pháp chủ động thu hoạch số diện tích lúa chín muộn.
Việc hầu hết các địa phương đều sử dụng máy gặt đập liên hợp trong thu hoạch không chỉ giúp bà con nông dân giảm chi phí, tiết kiệm được thời gian và công lao động mà còn góp phần giảm thiểu hao hụt lúa trong quá trình thu hoạch.
Tính đến ngày 15/8, huyện Tuyên Hóa đã hoàn thành xong trên 300 ha diện tích lúa vụ Hè thu. Từ đây đến trước ngày 30/8, các địa phương sẽ tiến hành thu hoạch toàn bộ số diện tích còn lại.

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây