Tuyên Hoá: Tiêu hủy cá thể động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB

Thứ hai - 19/08/2024 23:16
Chiều ngày 19/8, Hạt Kiểm lâm Tuyên Hoá phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 01 cá thể trăn đất đã chết. Đây là cá thể động vật rừng nguy cấp quý hiếm, thuộc nhóm IIB.
Tuyên Hoá: Tiêu hủy cá thể động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB

Trước đó vào ngày 12/8/2024, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tổ công tác gồm các lực lượng: Kiểm lâm địa bàn, Công an xã và UBND xã Cao Quảng đã đến kiểm tra và phát hiện bà Phan Thị Hương, trú tại thôn Tân Tiến, xã Cao Quảng, Huyện Tuyên Hoá, Tỉnh Quảng Bình, có hành vi mua bán và giết mổ động vật rừng trái pháp luật. Tại thời điểm kiểm tra, các lực lượng phát hiện 01 cá thể Trăn đất đã bị giết và cắt thành nhiều khúc, da còn bám thịt, không còn nội tạng, bảo quản đông, với tổng trọng lượng là 5kg. Bà Hương khai nhận là mua cá thể Trăn đất này về để chế biến, nhưng khi tổ công tác yêu cầu bà Hương xuất trình hồ sơ mua bán Lâm sản, tuy nhiên bà Hương không xuất trình được. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ số lượng cá thể Trăn đất trên và bàn giao toàn bộ tang vật cho Hạt Kiểm lâm Tuyên Hoá tiến hành tiêu huỷ theo đúng quy định của pháp luật.
Đối với bà Phan Thị Hương với hành vi mua bán và giết mổ động vật rừng trái pháp luật đã bị  xử lý vi phạm hành chính 6 triệu đồng. Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa khuyến cáo Nhân dân tuân thủ các quy định của Pháp luật về bảo vệ và  phát triển rừng, đặc biệt đối với các loài động vật hoang dã.


Thuý Hằng – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây