Tuổi trẻ Tuyên Hóa tích cực các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid 19

Thứ tư - 28/07/2021 20:35
Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương, tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa đã có những hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.
Tuổi trẻ Tuyên Hóa tích cực các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid 19

Trong những ngày qua, các đoàn viên, thanh niên xã Tiến Hóa đã tự tay làm hơn 100 chiếc kính chống giọt bắn để hỗ trợ cho tiểu thương, hộ kinh doanh buôn bán tại chợ trung tâm xã cũng như tại các điểm bán hàng nhỏ lẽ trên địa bàn. Số kính chống giọt bắn này được làm bằng chất liệu nhựa mica giúp che chắn tốt phần mặt khi tiếp xúc trực tiếp với người khác. Trong khi các tiểu thương, hộ kinh doanh buôn bán thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, thì việc vừa đeo khẩu trang vừa đeo kính chống giọt bắn sẽ góp phần bảo vệ tốt hơn cho các tiểu thương giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh covid 19.Ông Ngô Tuấn Tài, tiểu thương chợ Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa chia sẻ: Nay có đoàn thanh niên hỗ trợ kính chống giọt bắn thì các hộ tiểu thương rất cảm ơn. Đeo kính này vào thì chúng tôi yên tâm hơn khi bán hàng vì nó bảo vệ mặt mình trước các giọt bắn từ xa.
Anh Phạm Trung Thành, Bí thư đoàn xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết: Đoàn xã đã lên ý tưởng làm kính chống giọt bắn để phát cho các hộ tiểu thương buôn bán ở chợ trung tâm và các khu vực trọng điểm. Quá trình làm thì chúng tôi huy động các nguồn lực ở các chi đoàn cơ sở, đến nay thì chúng tôi đã làm và tặng hơn 150 cái kính chống giọt bắn để giúp bà con tiểu thương yên tâm hơn trong buôn bán và giao dịch với người dân xung quanh.
Trước tình hình dịch bệnh bùng phát ở nhiều địa phương trong cả nước, nhất là sau khi tỉnh Quảng Bình ghi nhận các ca nhiễm mới, tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền đến từng khu dân cư, vào từng ngõ xóm để vận động người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid 19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế (Khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế), không chủ quan khi về, đến từ các địa phương có dịch, hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. Nhiều đoàn viên, thanh niên ở tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, góp phần cùng huyện nhà giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện.
Anh Nguyễn Ngọc Quân, Bí thư Huyện đoàn Tuyên Hóa cho biết thêm: BTV huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập các tổ xung kích tình nguyện, đội hình này đã chủ động phối hợp với các tổ Covid cộng đồng nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch bệnh để tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch; chủ động sử dụng các trang mạng xã hội như fb, zalo để đăng tải các thông tin chính thống vì dịch bệnh, tuyên truyền đoàn viên, thanh niên không đăng tải, chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang trong nhân dân. Bên cạnh đó, BTV huyện đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở đoàn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch khi có tình huống phát sinh, nhằm chung tay cùng huyện nhà đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân. 
Với những việc làm thiết thực, cụ thể của tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa đã thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, góp phần lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ Tuyên Hóa luôn sẵn sàng tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 


 Tuấn Anh – Thanh Đạm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây