Tuyên Hóa: Lễ viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thanh niên xung phong và các di tích lịch sử

Thứ hai - 26/07/2021 06:26
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021), ngày 26/7, huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thanh niên xung phong Tân Ấp xã Hương Hóa; di tích lịch sử cấp Quốc gia Hang Lèn Hà xã Thanh Hóa; di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Cầu Ka Tang và di tích lịch sử cấp tỉnh Trận địa pháo Bắc Ka Tang, xã Lâm Hóa.

Tham gia lễ viếng có đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận TQVN huyện; các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; cán bộ và nhân dân các xã Hương Hóa, Thanh Hóa và Lâm Hóa.
Nghĩa trang Liệt sĩ Thanh niên xung phong tại xã Hương Hóa là nơi an táng của 368 liệt sỹ thuộc lực lượng thanh niên xung phong tham gia kháng chiến và phục vụ kháng chiến trên tuyến đường Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ. Ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, hàng năm vào các dịp lễ, tết các đồng chí lãnh đạo huyện, Cấp ủy, chính quyền địa phương đều tổ chức lễ viếng và dâng hương tưởng niệm.
Đến dâng hương tại khu di tích lịch sử Hang Lèn Hà thuộc xã Thanh Hóa, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ và nhân dân trên địa bàn đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của 13 liệt sỹ trạm cơ vụ A69 hy sinh ngày 02 tháng 7  năm 1972 khi đang làm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc, phục vụ chiến dịch giải phóng Miền Nam . Ngày nay, hang Lèn Hà đã được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia và đang tiếp tục được đầu tư xây dựng các hạng mục. Đây là một trong những địa chỉ đỏ trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại để cán bộ, nhân dân địa phương cũng như du khách xa gần đến viếng, dâng hương, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết.
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã đến dâng hương tại di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt cầu Ka Tang  và Trận địa pháo Bắc Ka Tang, thuộc xã Lâm Hóa. Đây là nơi ghi dấu những năm tháng oanh liệt, hào hùng của các lực lượng bộ đội pháo binh, công binh, TNXP, công nhân giao thông và nhân dân xã Lâm Hóa chống đế quốc Mỹ xâm lược, bảo vệ trọng điểm cầu Ka Tang – nút chiến lược quan trọng trên tuyến đường huyết mạch 15A. Nơi đây đã chứng kiến sự hi sinh anh dũng của 9 cán bộ, chiến sỹ Đại đội 10, tiểu đoàn 11 trong lúc đang làm nhiệm vụ. Sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng để lớp lớp các thế hệ noi gương.


Thùy Nhung  - Thanh Đạm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây