Trao nhà nhân ái cho học trò nghèo

Thứ ba - 16/08/2022 05:47
Chiều 15/8, Báo Dân trí phối hợp với chính quyền xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa tiến hành bàn giao căn nhà nhân ái do bạn đọc ủng hộ cho gia đình cháu Trương Thị Mỹ Hoa (SN 2007), trú thôn Kinh Châu, xã Châu Hóa. Dự lễ bàn giao có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện Hội Khuyến học huyện.
Trao nhà nhân ái cho học trò nghèo

Gia đình cháu Hoa thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ đều đau ốm, sức khỏe yếu. Cháu Hoa là con gái duy nhất của anh Trương Minh Dũng (SN 1973) và chị Đinh Thị Hải (SN 1979), anh chị chẳng có nghề nghiệp gì chỉ mưu sinh bằng mấy sào ruộng nên không thể nào khấm khá lên được, căn nhà cũ của gia đình đã xuống cấp trầm trọng nhưng không có tiền để tu sửa.
Hoàn cảnh càng bi đát hơn khi cách đây 3 năm anh Dũng bị tai biến, mất khả năng lao động, nằm liệt 1 chỗ cho tới nay. Để có tiền lo thuốc thang cho chồng và nuôi con ăn học, chị Hoa phải lặn lội vào miền nam làm thuê làm mướn nhưng thu nhập chẳng đáng là bao.
Bài viết về hoàn cảnh cháu Hoa đăng tải trên Báo Dân trí đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ bạn đọc, các mạnh thường quân khắp mọi miền Tổ quốc đã chung tay, giúp đỡ gia đình cháu Hoa tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.
Cùng với sự ủng hộ của bạn đọc Báo Dân trí, chính quyền địa phương cũng đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ thêm vật liệu để xây dựng một căn nhà kiên cố, an toàn.
Sau 3 tháng thi công tích cực, căn nhà khang trang đã được hoàn thiện ngay trước mùa mưa lũ. Căn nhà sẽ giúp cho bố con cháu Hoa có nơi ở tốt hơn, để cháu có điều kiện chăm sóc bố và tiếp tục đến trường, vươn lên trong cuộc sống.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây