Tuyên Hóa: Bàn giao cá thể Khỉ đuôi lợn cho Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Thứ ba - 16/08/2022 05:49
Ngày 16/8, Hạt Kiểm huyện Tuyên Hóa đã bàn giao 01 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Tuyên Hóa: Bàn giao cá thể Khỉ đuôi lợn cho Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Trước đó, một người dân đã tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa 01 cá thể Khỉ đuôi lợn (Macaca leonina), có trọng lượng 5,5 kg. Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa đã tiến hành lập biên bản, thực hiện các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho cá thể khỉ này. Đơn vị đã tiến hành bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo tồn trước khi thả về môi trường tự nhiên.
Khỉ đuôi lợn (Tên khoa học: Macaca leonina) thuộc nhóm IIB trong Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

 


Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây