Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai - 27/09/2021 05:10
Sáng 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì họp trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Dự cuộc họp tại điểm cầu huyện Tuyên Hóa có Đ/c Nguyễn Hoài Nam – TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 huyện, Đ/c Lê Nam Giang – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid – 19 huyện.
Báo cáo của Ban Chỉ đạo tại cuộc họp cho biết đợt dịch thứ 4 đến 24/9/2021, cả nước đã ghi nhận khoảng 734.000 ca mắc, 503.000 người đã khỏi bệnh (69%) và 18.000 ca tử vong. Trong 14 ngày qua nước ta ghi nhận 152.215 trường hợp mắc mới (87.214 ca trong cộng đồng).
Tuần qua ghi nhận 72.236 ca mắc, giảm 9,7% so với tuần trước đó; số tử vong trong tuần giảm 12,1% so với tuần trước đó. Hiện nay có 16/63 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 5 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát, có 01 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc.
Qua cuộc họp, Ban Chỉ đạo quốc gia và các địa phương thống nhất quan điểm chuyển trạng thái từ mục tiêu "không có COVID" sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 để thực hiện vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Các ý kiến cũng thống nhất đánh giá, nhìn chung, trên phạm vi cả nước, tình hình dịch bệnh đang tiếp tục được kiểm soát và có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là những địa bàn thực hiện tăng cường giãn cách. 
Phát biểu kết luận cuộc họp, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đặc biệt sự hưởng ứng, chia sẻ và tham gia của các tầng lớp nhân dân, nhất là sự chấp hành của người dân trong thực hiện giãn cách xã hội.
Công tác phòng, chống dịch trong tuần qua đã có những kết quả tích cực, khẳng định việc kiện toàn tổ chức chỉ đạo, chỉ huy đã mang lại hiệu quả và các biện pháp phòng, chống dịch đề ra là đúng đắn, kịp thời. Tiếp tục tăng cường hơn nữa tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, thống nhất, lắng nghe, phát huy dân chủ, huy động trí tuệ tập thể, đưa ra yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, tạo thống nhất cao trong nội bộ và sự ủng hộ của nhân dân, tổ chức thực hiện tốt để thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, nhanh chóng kiểm soát tốt dịch bệnh, đưa đất nước sớm trở về trạng thái bình thường mới, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội.

 


 Thanh Đạm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây