Triển khai công tác mặt trận năm 2022

Thứ bảy - 01/01/2022 03:13
Chiều ngày 31/12, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Tuyên Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự ở tỉnh có đồng chí Trần Quang Minh- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình; ở huyện có đồng chí Nguyễn Hoài Nam – TUV- Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hồ Vũ Thường- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Triển khai công tác mặt trận năm 2022

Năm 2021, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở, các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động vì vậy đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân được đẩy mạnh, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố. Công tác tiếp nhận ủng hộ và phân bổ nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện công khai, minh bạch. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến cuối năm 2021, huyện Tuyên Hóa có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Uỷ ban mặt trận các cấp đã vận động nhân dân hiến gần 36,1 nghìn m2 đất để giải phóng mặt bằng giao thông nông thôn, trên 11.700 cây các loại, huy động 4.840 ngày công, xây dựng mới 58 tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng với tổng số tiền gần 23 tỷ đồng. Huy động gần 690 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 6 nhà ở; hỗ trợ quà Tết, ốm đau, tai nạn rủi ro cho 1072 đối tượng. Từ nguồn quỹ cứu trợ của tỉnh, Uỷ ban MTTQVN huyện đã xây dựng mới 21 nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 630 triệu đồng, hỗ trợ 34 gia đình có nhà bị sạt lở năm 2020 đến khu tái định cư theo kế hoạch của huyện. Trong năm, Uỷ ban MTTQVN huyện  đã phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Xác định năm 2022 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, Ban thường vụ Ủy ban MTTQVN huyện đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục phối hợp tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước nhằm tăng cường và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phòng chống dịch covid-19 và phong trào lao động sản xuất trong các tầng lớp nhân dân. Tăng cường chỉ đạo việc mở rộng và nâng cao chất lượng hiệu quả các cuộc vận động, các mô hình dân vận khéo. Phát huy dân chủ và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền,…
Dịp này, đã có 5 đồng chí được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”. Hội nghị cũng đã trao Bằng khen, giấy khen của UBMTTQVN Tỉnh Quảng Bình, UBMTTQVN huyện Tuyên Hóa cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021. 

 


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây