Tuyên Hóa: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào dân tộc

Thứ ba - 21/09/2021 07:05
Trong năm 2021, huyện Tuyên Hóa đã quyết định hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho các hộ đồng bào Mã Liềng, dân tộc Chứt có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng do thiên tai năm 2020. Ngày 21/9, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hóa đã đến kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa lũ.
Tuyên Hóa:  Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào dân tộc

Theo đó, có 22 hộ đồng bào Mã Liềng, dân tộc Chứt được hỗ trợ xây dựng mới nhà ở, gồm có xã Thanh Hóa 10 nhà, xã Lâm Hóa 12 nhà. Tổng kinh phí đầu tư hơn 2,7 tỷ đồng, trung bình 126 triệu đồng/nhà. Trong đó, Quỹ cứu trợ tỉnh Quảng Bình hỗ trợ 1,98 tỷ đồng; Quỹ “vì người nghèo” huyện đối ứng 308 triệu đồng; từ nguồn xã hội hóa của Ủy ban Mặt trận huyện 486 triệu đồng. Được khởi công xây dựng từ đầu tháng 8/2021, đến nay, hầu hết các ngôi nhà đều đang trong quá trình hoàn thiện, các hộ dân được đối ứng thêm kinh phí để xây dựng công trình theo nhu cầu, nguyện vọng của gia đình, đảm bảo thuận lợi trong sinh hoạt, sản xuất và phát triển kinh tế.
Đến kiểm tra các công trình nhà ở tại xã Lâm Hóa, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hóa nhấn mạnh, việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào dân tộc khó khăn là một chủ trương ý nghĩa, thiết thực mà huyện Tuyên Hóa hết sức quan tâm, vì vậy đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các hộ dân làm nhà đúng mục đích, yêu cầu đã đề ra; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo cho người dân sớm được dọn về nơi ở mới khang trang, kiên cố, giúp bà con yên tâm khi mùa mưa bão đến, tập trung lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.
* Cùng ngày, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng đã đến thăm, tặng quà cho Trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Lâm Hóa.
Đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của tập thể thầy và trò nhà trường, nhất là trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Đồng chí mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác dạy và học trong thời gian tới, nhất là tổ chức nghiêm túc việc dạy học trực tuyến theo kế hoạch của Ngành giáo dục các cấp đã đề ra.
Dịp này, Đảng ủy cơ quan Huyện ủy Tuyên Hóa đã trao hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng cho Ban giám hiệu nhà trường để mua thêm sách phục vụ nhu cầu học tập của các em học sinh. Số tiền được trích từ nguồn quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác do đảng viên trong toàn Đảng bộ cơ quan Huyện ủy đóng góp.

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây