Tuyên Hóa: Trên 250 thí sinh tham gia kỳ thi lên đai các Câu lạc bộ Nghĩa Dũng Karate-Do Tuyên Hoá năm 2024

Thứ hai - 19/08/2024 02:55
Ngày 18/8, các Câu lạc bộ Karate – Do huyện Tuyên Hóa  tổ chức “Kỳ thi lên đai các Câu lạc bộ (CLB) Nghĩa Dũng Karate-Do Tuyên Hoá năm 2024”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Tuyên Hóa.
Tuyên Hóa: Trên 250 thí sinh tham gia kỳ thi lên đai các Câu lạc bộ Nghĩa Dũng Karate-Do Tuyên Hoá năm 2024

Trong những năm qua,tại huyện Tuyên Hóa bộ môn Karatedo đã trở thành một môn thể thao thu hút thanh thiếu niên tham gia luyện tập, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh. Mục đích chính của việc tập luyện Karate đó là rèn luyện đạo đức tác phong cho võ sinh được đặt lên hàng đầu, qua đó thể hiện lối sống có văn hoá, có ý chí nghị lực, phát triển thể lực toàn diện cho võ sinh, đem lại cho người tập một thể hình cân đối, rắn chắc, khoẻ mạnh, tráng kiện và tâm lý ổn định, giảm căng thẳng trong học tập và công việc. Ngoài ra karate là môn võ mang lại cho mọi người có khả năng tự vệ cho bản thân, để phục vụ cho việc học tập, công tác và tham gia các giải thi đấu sau này. Qua tập luyện nhằm phát hiện và bồi dưỡng nhân lực cho đội tuyển Karatedo các cấp. Đội tuyển Karatedo của CLB Nghĩa Dũng Karate-Do Tuyên Hoá đã đạt thành tích cao tại nhiều giải đấu, một số vận động viên được chọn vào các đội tuyển Karate các tỉnh và trở thành Vận động viên chuyên nghiệp.
 Tham dự kỳ thi lên đai lần này có hơn 250 thí sinh nam, nữ tham gia Kỳ thi nâng cấp lên đai Vàng, Cam, Xanh, Tím, Đỏ, Nâu. Đây đều là những võ sinh, môn sinh đã hội tụ đủ các điều kiện quy định về phẩm chất đạo đức, chuyên môn và niên hạn, hiện đang luyện tập và sinh hoạt tại các câu lạc bộ Nghĩa Dũng Karate-Do Tuyên Hoá.
Võ sinh phải thực hiện qua 3 phần thi Kihon (kỹ thuật căn bản) Kata (Quyền pháp) Kumite (Đối kháng) và Tameshiwari (Công phá).Theo đánh giá của Ban tổ chức, kỳ thi năm nay các võ sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng chuyên môn cao. Các võ sinh đã nỗ lực cố gắng để thể hiện, hoàn thành phần thi với kết quả cao, 100% võ sinh được nhận chứng nhận nâng đai.
 Bế mạc kỳ thi lên đai, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các em võ sinh có thành tích xuất sắc là Thủ khoa, Á khoa các cấp đai của kỳ thi. 

 


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây