Nông dân Tuyên Hóa tích cực xuống giống lúa vụ Hè thu 2023

Thứ năm - 08/06/2023 05:40
Sau khi vừa hoàn thành sản xuất vụ Đông xuân, bà con nông dân huyện Tuyên Hóa tích cực làm đất, chuẩn bị giống, vật tư, phân bón và các điều kiện cần thiết để xuống giống lúa vụ Hè thu 2023 đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch.
Nông dân Tuyên Hóa tích cực xuống giống lúa vụ Hè thu 2023

Vụ Hè Thu năm nay, huyện Tuyên Hóa dự kiến xuống giống 1.150 ha lúa. Bên cạnh các giống lúa chủ lực như PC6, HN6, SV181, huyện Tuyên Hóa đưa vào các bộ giống mới có triển vọng như HĐ9, LTh31, ĐB6, ADI28,…Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn, mở rộng diện tích sản xuất lúa theo hướng hữu cơ nhằm hướng đến nâng cao giá trị, sản lượng và chất lượng của lúa.
Để đảm bảo cho sản xuất được thuận lợi, huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương tích cực đôn đốc bà con nông dân cày bừa, làm đất, bón lót cho đồng ruộng; rà soát, tu bổ lại hệ thống kênh mương nội đồng, các đập thủy lợi, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất; đồng thời có phương án chống hạn và phòng trừ sâu bệnh hiệu quả.
Đến ngày 8/6, toàn huyện đã xuống giống được khoảng 800 ha diện tích lúa Hè thu, đạt gần 70% tổng diện tích. Dự kiến, đến trước ngày 15/6 toàn huyện Tuyên Hóa sẽ hoàn thành việc xuống giống lúa vụ Hè Thu năm 2023.

 

Tuấn Anh – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây