Lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ Thanh niên xung phong Tân Ấp, Di tích Hang Lèn Hà, Trận địa pháo Bắc Ka Tang, Cầu Ka Tang

Thứ bảy - 27/07/2024 00:00
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ, chiều ngày 26/7, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Thanh niên xung phong Tân Ấp ở xã Hương Hoá, Di tích lịch sử Hang Lèn Hà (xã Thanh Hoá) và Di tích lịch sử Trận địa pháo Bắc Ka Tang, Di tích lịch sử Cầu Ka Tang thuộc xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa).
Lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ Thanh niên xung phong Tân Ấp, Di tích Hang Lèn Hà, Trận địa pháo Bắc Ka Tang, Cầu Ka Tang

Tham dự có đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; lãnh đạo các xã Hương Hoá, Thanh Hoá, Lâm Hoá.
Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Thanh niên xung phong Tân Ấp ở xã Hương Hóa - nơi an táng của 368 liệt sỹ thuộc lực lượng thanh niên xung phong tham gia kháng chiến chống Mỹ và phục vụ kháng chiến trên tuyến đường Trường Sơn. Dâng hương tại Di tích lịch sử Hang Lèn Hà thuộc xã Thanh Hóa – nơi hi sinh của 13 chiến sỹ Trạm thông tin A69 khi đang làm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc cho chiến trường miền Nam và các nước bạn Lào, Campuchia cùng nhiều đơn vị đóng quân trên địa bàn. Đây được xem là một trong những địa chỉ đỏ trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại để cán bộ, nhân dân địa phương cũng như du khách xa gần đến viếng, dâng hương. Đoàn cũng đã đến viếng và tổ chức lễ khai chuông tại Di tích lịch sử trận địa pháo Bắc Ka Tang và Di tích lịch sử Cầu Ka Tang thuộc xã Lâm Hóa – Nơi đây đã ghi dấu những năm tháng oanh liệt, hào hùng của các lực lượng bộ đội, công binh, thanh niên xung phong, công nhân giao thông và nhân dân xã Lâm Hóa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để bảo vệ trọng điểm cầu Katang – nút chiến lược quan trọng trên tuyến đường huyết mạch 15A. Đây cũng là địa danh lịch sử đã chứng kiến sự hi sinh anh dũng của 9 cán bộ, chiến sỹ Đại đội 10, tiểu đoàn 11 trong lúc đang làm nhiệm vụ.
Tại các nơi đến viếng, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ trên địa bàn đã giành một phút mặc niệm trang nghiêm trước anh linh các anh hùng liệt sỹ và thắp hương tri ân, tưởng nhớ công ơn của các chiến sỹ đã cống hiến, hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân.

 


                                                                                     Thương Huyền- Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây