Huyện Tuyên Hóa chú trọng triển khai khám chữa bệnh bằng CCCD và các ứng dụng VneID, VssID

Thứ tư - 31/07/2024 23:24
Thời gian qua, việc triển khai khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, ứng dụng định danh điện tử VneID, ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) trên địa bàn huyện Tuyên Hóa được các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực phối hợp triển khai đồng bộ. Từ đó, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh BHYT, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác khám chửa bệnh.
Huyện Tuyên Hóa chú trọng triển khai khám chữa bệnh bằng CCCD và các ứng dụng VneID, VssID

Để triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp và ứng dụng VneID (đối với các trường hợp đã cài định danh mức độ 2), Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa đã xây dựng quy trình đón tiếp, trang bị thiết bị đầu đọc CCCD gắn chíp, đọc mã QR trên ứng dụng VneID, ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) tại phòng khám. Đối với các cơ sở khám chữa bệnh chưa có thiết bị đầu đọc CCCD thì nhập số CCCD. Trường hợp CCCD chưa kịp tích hợp dữ liệu thẻ BHYT hoặc người tham gia BHYT chưa được cấp tài khoản VNeID, người bệnh vẫn sử dụng thẻ BHYT hoặc VssID để khám chữa bệnh theo quy định. Chuyển đổi số đã đảm bảo thuận tiện cho người dân khi đi khám, chữa bệnh, không phải dùng tiền mặt và chờ đợi lâu khi thanh toán.
Tính đến ngày 11/07/2024, toàn huyện có 22/22 cơ sở khám chửa bệnh triển khai tiếp đón người bệnh nhân đăng ký vào khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng CCCD, ứng dụng VNeID đạt tỷ lệ 100%. Số lượt tiếp đón khám chửa bệnh bằng CCCD trong tháng 7 là 2.596 lượt. Lũy kế là 38.952 lượt người. Tỷ lệ tiếp đón thành công đạt 74,08%.


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây