Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh làm việc với huyện Tuyên Hóa

Thứ bảy - 03/08/2024 03:27
Chiều ngày 02/8, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Tuyên Hóa về tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự về phía huyện Tuyên Hóa có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đại diện lãnh đạo các địa phương được giao về đích nông thôn mới năm 2024.
Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh làm việc với huyện Tuyên Hóa

Thời gian qua, Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện cơ bản được triển khai đồng bộ, có hiệu quả và đảm bảo tiến độ. Toàn huyện đã nỗ lực huy động các nguồn lực để triển khai một số công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu nông thôn, phát triển sản xuất và các lĩnh vực khác liên quan. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo luôn được các cấp quan tâm. Tính đến nay, huyện Tuyên Hóa đã xây dựng đạt chuẩn 316 tiêu chí nông thôn mới, bình quân 17,56 tiêu chí/xã, tăng 02 tiêu chí so với cuối năm 2023 và duy trì 103 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Huyện đang tập trung huy động mọi nguồn lực để phấn đấu cuối năm 2024 có thêm 03 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới (Lê Hóa, Kim Hóa, Ngư Hóa), nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 15 xã và 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (Mai Hóa, Tiến Hóa).
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, thuận lợi cũng như đề xuất các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Nông thôn mới của địa phương như: kinh phí để hoàn thành các tiêu chí như trường học, giao thông, cơ sở vật chất các nhà văn hóa; khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm OCOP, quy hoạch vùng chăn nuôi tập trung, cơ sở hạ tầng viễn thông,… Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh phân bổ kế hoạch vốn thực hiện Chương trình năm 2025 ứng trước cho các xã Lê Hóa, Kim Hóa và Ngư Hóa để tập trung xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024 và hỗ trợ kinh phí cho các xã đăng ký bổ sung đạt chuẩn giai đoạn 2024 – 2025, đồng thời có chính sách bố trí nguồn vốn thực hiện Chương trình cho xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của huyện Tuyên Hóa, đoàn công tác của văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn trong xây dựng Nông thôn mới của địa phương đồng thời làm rõ một số nội dung được các đại biểu đề cập tại hội nghị; những vấn đề còn lại, đoàn công tác sẽ tiếp thu và đề xuất lên UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh để có hướng giải quyết.

 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây