Tuyên Hoá nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP

Thứ tư - 31/07/2024 02:50
Trong những năm qua triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn huyện Tuyên Hoá đã dần phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Đến nay toàn huyện có 16 sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện.
Tuyên Hoá nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, UBND huyện Tuyên Hóa đã ban hành kế hoạch, khuyến khích các tổ chức kinh tế trên địa bàn tham gia. Chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng sản phẩm đặc trưng, thực hiện các chính sách hỗ trợ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn, các hoạt động quảng bá và đưa các sản phẩm đặc trưng của huyện đến với thị trường. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 16 sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện, gồm: Gạo sạch Châu Hóa, Gạo sạch Mai Hóa, Nấm bào ngư xám, Cam Kim Lũ, Bưởi Kim lũ, Mật ong Tuyên Hóa, Măng khô Mã Liềng, Lạc rang sả ớt, Mây tre đan Vân Sơn, Mật ong Thanh Hóa, Mật ong Hương Hóa, Mật ong Quyết Thắng, Sản phẩm Tinh dầu tràm tự nhiên của Hợp tác xã (HTX) AFARM, Sản phẩm Cao dây thìa canh, sản phẩm Cao xạ đen, Cao cà gai leo Thủy Mai của HTX Dược liệu sạch Thủy Mai.
Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đáp ứng như cầu, thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng, sau khi các sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, các cơ sở đã chú trọng nâng cao chất lượng và công khai tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, địa chỉ cơ sở sản xuất, có thời gian và thời hạn sử dụng sản phẩm, mẫu mã bao bì được đầu tư cải tiến, qua đó tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.
Thời gian tới huyện Tuyên Hóa tiếp tục đẩy mạnh việc tư vấn, hướng dẫn các chủ thể từng bước hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm OCOP. Đồng thời tạo điều kiện để các chủ thể mở rộng sản xuất, tăng cường liên kết từng bước tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả tại địa phương để có nhiều sản phẩm mới tham gia OCOP.

 


Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây