Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Lâm Hóa

Thứ năm - 25/08/2022 03:54
Chiều ngày 24/8, Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Lâm Hóa về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND, đại diện các phòng ban, cơ quan chuyên môn của huyện.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Lâm Hóa

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã Lâm Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, và Nghị quyết Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ban Chấp hành Đảng bộ xã cũng đã ban hành các kế hoạch, nghị quyết, chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên; công tác sắp xếp, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ được quan tâm thường xuyên. Quan tâm chăm lo tạo nguồn phát triển đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 8 đảng viên mới. Công tác dân vận của Đảng được tăng cường và có nhiều đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được chú trọng. Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, Đảng ủy, UBND xã Lâm Hóa đã chỉ đạo chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị huy động các nguồn lực, vận động nhân dân thực hiện và đạt được một số kết quả nổi bật như: Tổng sản lượng lương thực hàng năm đạt 259,4 tấn, đạt 106,7 % chỉ tiêu Nghị quyết. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt 20 triệu đồng/người/năm. Công tác quản lý, chăm sóc, bảo vệ phát triển rừng, phòng chống cháy rừng được quan tâm chỉ đạo. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng an ninh cơ bản ổn định.
Tại hội nghị, Đảng ủy xã Lâm Hóa đã kiến nghị một số nội dung quan trọng về các chính sách hỗ trợ cho người dân tộc tham gia xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài; Hỗ trợ xây dựng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho bà con; Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số. Địa phương cũng đề nghị huyện và tỉnh quan tâm tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm Măng khô mã Liềng; hỗ trợ bảo tồn văn hóa truyền thống người dân tộc thiểu số tại xã Lâm Hóa. Đoàn công tác của huyện cũng đã tham gia ý kiến làm rõ một số kết quả, tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để Đảng ủy xã Lâm Hóa thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội Đảng các cấp đã đề ra.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực cũng như kết quả mà Đảng ủy xã Lâm Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng làm rõ thêm một số nội dung quan trọng được đề cập tại hội nghị.Về nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Đảng ủy xã Lâm Hóa cần tập trung rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là những chỉ tiêu đạt thấp, những chương trình, đề án đạt hiệu quả đang còn hạn chế. Nghiên cứu, xác định được các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao để định hướng cho nhân dân phát triển sản xuất nhằm nâng cao giá trị. Nghiên cứu xây dựng một số mô hình sản xuất có hiệu quả để phát huy lợi thế vùng gò đồi trên địa bàn. Duy trì và nâng cao sản phẩm OCOP măng khô Mã liềng. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với đồng bào dân tộc. Quan tâm xây dựng Nông thôn mới. Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng. Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy và sự điều hành của chính quyền và hoạt động của cả hệ thống chính trị. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Làm tốt công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên đồng bào dân tộc. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát. Quan tâm công tác xây dựng chính quyền, xây dựng mặt trận đoàn kết. Đồng chí cũng đề nghị các phòng, ban quan tâm giúp đỡ , hỗ trợ xã Lâm Hóa để địa phương sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Thương Huyền – Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây