Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 27

Thứ tư - 07/12/2022 02:43
Ngày 07/12, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Tuyên Hóa đã tổ chức hội nghị lần thứ 27 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Vũ Khiêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại diện một số phòng ban của Tỉnh ủy. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 27

Huyện Tuyên Hóa triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng năm 2022 trong điều kiện có nhiều thuận lợi và cũng nhiều khó khăn thách thức đã tác động bất lợi đến sản xuất và đời sống của nhân dân song với sự đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao trong nhân dân nên đã tạo được những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Tình hình kinh tế - xã hội của huyện ổn định và duy trì được tốc độ tăng trưởng Tổng sản lượng lương thực đạt trên 23.561,6 tn, đạt 127,4% kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 425,7 tỷ đồng, tăng 13,5 % so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách ước thực hiện 147 tỷ đồng, tăng 54 % so với cùng kỳ. Xây dựng Nông thôn mới tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, đến nay toàn huyện có 304 tiêu chí đạt chuẩn. Quốc phòng – an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác an sinh xã hội được chú trọng. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ . Trong năm, toàn huyện kết nạp được 102 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 105 đảng viên dự bị,  trao huy hiệu Đảng cho 269 đảng viên. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được tăng cường, xây dựng kế hoạch và hoàn thành các cuộc kiểm tra , giám sát theo kế hoạch năm 2022.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

2
Đồng chí Trần Vũ Khiêm - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Vũ Khiêm - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ huyện Tuyên Hóa đạt được trong năm 2022. Đối với những vấn đề còn tồn tại, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị huyện cần quan tâm thực hiện một số nội dung, đó là: Quan tâm chỉ đạo thực hiện các đề án sản xuất nông nghiệp. Chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đọa công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường đặc biệt là các mỏ khai thác khoáng sản. Đối với việc giải ngân vốn đầu tư công, nhiều xã chưa đạt kế hoạch đề ra do đó cần quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí đề nghị cần phát huy sự đoàn kết thông nhất cao trong Thường trực, Ban thường vụ và Ban chấp hành Đảng bộ. Quan tâm triển khai toàn diện các mặt công tác , cần phát hiện và nhân rộng các mô hình mới, những cách làm hay. Tăng cường công tác quản lý, giáo dục Đảng viên. Đồng chí Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Huyện Tuyên Hóa cần tiếp tục quan tâm sản xuất nông nghiệp, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện  các chỉ thị, Nghị quyết. Nghiên cứu để có biện pháp phát huy các tiềm năng, lợi thế trên địa bàn. Quan tâm công tác quy hoạch phát triển hạ tầng, đảm bảo hiệu quả, có tầm nhìn xa, hạn chế các vấn đề bức xúc trong dư luận có thể xảy ra. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Xử lý ngay từ đầu vấn đề phát sinh. Các Nghị quyết  TW4, TW5,TW6 đều có các chuyên đề về xây dựng Đảng, huyện cần cụ thể hóa để triển khai thực hiện. Quan tâm quy hoạch, đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa vững vàng, đầy đủ năng lực và phẩm chất chính trị.
 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây