Trường Tiểu học số 1 Đồng Lê tham quan nhà truyền thống huyện Tuyên Hóa

Thứ tư - 14/12/2022 20:09
Chiều ngày 13/12, Trường Tiểu học số 1 Đồng Lê đã tổ chức buổi ngoại khoá cho học sinh khối 3,4,5 tham quan Nhà truyền thống và Thư viện huyện Tuyên Hoá.
Trường Tiểu học số 1 Đồng Lê tham quan nhà truyền thống huyện Tuyên Hóa

Nhà truyền thống huyện Tuyên Hóa được khởi công xây dựng từ tháng 4 năm 2007 và được thiết kế theo kiểu kiến trúc nhà sàn, bê tông cốt thép. Tổng diện tích của nhà truyền thống là 453m2, trong đó, diện tích trưng bày là 220m2 và được chia thành 3 gian, gian chính diện 100m2 và gian hai bên mỗi gian 60m2. Tại Nhà truyền thống, các bức ảnh, kỷ vật, tư liệu hồi ký đã đưa các em về với quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện Tuyên Hóa, về quá trình xây dựng và phát triển quê hương. Mỗi hiện vật nơi đây đều chứa đựng trong nó những tình cảm thiêng liêng, những câu chuyện ý nghĩa của các thế hệ đi trước, góp phần làm nên bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng đáng tự hào.
 Hoạt động trải nghiệm được tổ chức không chỉ giúp cho học sinh hiểu rõ về truyền thống cách mạng của huyện Tuyên Hóa, bồi đắp cho học sinh tình yêu đất nước, tự hào về truyền thống cách mạng của địa phương mà còn giáo dục các em ý thức rèn luyện mình để tương lai góp phần vào xây dựng phát triển quê hương Tuyên Hóa anh hùng. Nhờ những buổi tham quan này mà các em học sinh đã biết thêm nhiều điều về lịch sử, văn hóa, bản sắc của vùng đất Tuyên Hóa. 
Sau khi tham quan nhà truyền thống huyện Tuyên Hoá, các em học sinh tiếp tục đến tham quan nhà thư viện huyện. Tại đây, với không gian thoáng mát, sạch đẹp, các giáo viên và các em học sinh được lựa chọn những quyển sách mình yêu thích để đọc, qua đó giáo dục ý thức ham học hỏi, khám phá, ý thức tự giác, trách nhiệm và tính tự lập trong học tập, rèn luyện của các em học sinh. Đây cũng là dịp để Thư viện huyện phát huy vai trò là cầu nối để các em thiếu nhi đến gần hơn với văn hóa đọc – một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, là một trong những hoạt động hữu ích, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy và học ở nhà trường.

 


Thùy Nhung – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây