Tuyên Hóa giải quyết việc làm cho trên 3.500 lao động

Thứ ba - 29/11/2022 03:18
Từ đầu năm đến nay, huyện Tuyên Hóa đã chú trọng triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững tại địa phương.
Tuyên Hóa giải quyết việc làm cho trên 3.500 lao động

Tính đến cuối tháng 11 năm 2022, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức được 26 lớp đào nghề cho 815 học viên, chủ yếu là các lớp nghề về nông nghiệp như kỷ thuật trồng cây ăn quả, nuôi và phòng trị bệnh cho trâu, bò; nuôi ong lấy mật, kỹ thuật trồng hoa ly, hoa cúc và các lớp nghề phi nông nghiệp như hàn, dịch vụ du lịch cộng đồng, may công nghiệp.
Thông qua các chương trình, dự án phát triển kinh tế, vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm hoặc các nguồn tín dụng khác tại Ngân hàng chính sách xã hội và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Tuyên Hóa cũng đã tạo điều kiện cho gần 3600 lao động được giải quyết việc làm và 575 lao động được đi xuất khẩu lao động. Các thị trường xuất khẩu lao động tập trung chủ yếu ở hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.
Thời gian tới, huyện Tuyên Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; chủ động nguồn lao động, gắn dạy nghề với xuất khẩu lao động để đáp ứng nhu cầu của thị trường và giúp người lao động có thu nhập cao hơn.

 


Thương Huyền - Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây