Trải nghiệm lí thú tại buổi ngoại khóa tham quan thực tế Nhà truyền thống và Nhà thư viện huyện Tuyên Hóa

Thứ hai - 12/12/2022 23:19
Ban giám hiệu Trường Tiểu học Sơn Hóa vừa tổ chức cho các em học sinh của nhà trường buổi ngoại khóa tham quan thực tế Nhà truyền thống và Nhà thư viện huyện Tuyên Hóa.
Trải nghiệm lí thú tại buổi ngoại khóa tham quan thực tế Nhà truyền thống và Nhà thư viện huyện Tuyên Hóa

Tham gia buổi ngoại khóa là các em học sinh đến từ các khối lớp 3,4,5 của nhà trường. Các em rất hứng thú khi được đến thư viện của huyện. Đây là nơi có trên 3500 đầu sách, với đa dạng các đề tài như: các thể loại văn học qua các thời kỳ, Các loại sách về khoa học tự nhiên, tiểu thuyết, lịch sử, Ngoại ngữ, y học,…Các em được thỏa thích chọn đọc những loại sách theo sở thích của mình.
Đến tham quan nhà truyền thống huyện Tuyên Hóa, các em được hướng dẫn viên phụ trách giới thiệu chung về nhà truyền thống huyện. Được tận mắt chiêm ngưỡng và nghe giới thiệu về lịch sử của trên 500 hiện vật có giá trị lịch sử- văn hóa cách mạng của địa phương qua các thời kỳ, như các hiện vật có niên đại hàng trăm, hàng ngàn năm, đến những kỷ vật còn sót lại của chiến tranh, những sản phẩm mang đặc trưng của quê hương. Hình ảnh của các vị tướng lĩnh tài ba của Tuyên Hóa, hình ảnh sau chiến tranh với những hoạt động, thành tích mà huyện nhà đạt được.
Đặc biệt, Nhà trường đã tổ chức cho các em hoạt động trải nghiệm để kiểm tra những kiến thức mà các em đã được lĩnh hội sau buổi ngoại khóa. Các em học sinh Khối 3 tìm hiểu và thuyết trình về các di tích lịch sử, nhân vật lịch sử của huyện Tuyên Hóa. Các em học sinh khối lớp 4 vẽ tranh và thuyết trình chia sẻ về các hiện vật (trong lao động sản xuất và trong chiến tranh) mà các em ấn tượng nhất; các em khối lớp 5 vẽ sơ đồ và thuyết trình nêu cảm xúc của bản thân sau buổi tham quan Nhà truyền thống. Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng các em học sinh đã có những trải nghiệm thú vị, bổ ích. Các em thuyết trình một cách chặt chẽ, logic những kiến thức đã lĩnh hội được sau buổi ngoại khóa.  Những hoạt động này vừa phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, vừa tạo điều kiện cho các em có những trải nghiệm mới trong quá trình tiếp cận, tạo ra sự hứng thú tìm hiểu về văn hóa – lịch sử của địa phương.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Trường tiểu học Sơn Hóa, giúp học sinh biết thêm về lịch sử, truyền thống vẻ vang của quê hương mình. Đồng thời qua đó, làm khơi dậy lòng tự hào, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên quê hương Tuyên Hóa anh hùng.

 


Thương Huyền – Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây