Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với xã Đồng Hóa

Thứ tư - 17/08/2022 23:41
Ngày 17/8, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đồng Hóa về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng đi có lãnh đạo các phòng, ban và Văn phòng Huyện ủy, đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với xã Đồng Hóa

Qua 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Hóa đã có nhiều nỗ lực quyết tâm cao, đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Đến thời điểm này, một số chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra đạt và vượt kế hoạch như tổng sản lượng lương thực, tổng đàn gia súc, tỷ lệ độ che phủ rừng, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia, giảm tỷ lệ hộ nghèo… Một số chỉ tiêu đạt cao so với kế hoạch như: Thu ngân sách năm 2021 đạt 1,2 tỷ đồng/ kế hoạch là 337 triệu. Thu nhập bình quân đầu người đạt 39,5 triệu/kế hoạch 37,5 triệu. Xã đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.
Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng – an ninh được tăng cường, cũng cố, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị chuyển biến tích cực. Xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI; chuẩn bị nhân sự và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức Đại hội các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các hội quần chúng theo kế hoạch. Trong 2 năm đã kết nạp được 09 đảng viên mới.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Hóa đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ ra một số nội dung còn tồn tại, hạn chế như: kinh tế phát triển chưa toàn diện; việc thực hiện khâu đột phá của nhiệm kỳ, xây dựng sản phẩm đặc trưng của địa phương hiệu quả chưa cao; việc chỉ đạo thực hiện các đề án kinh tế trọng điểm của huyện có nội dung thiếu quyết liệt, công tác quản lý nhà nước về đất đai còn hạn chế…
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Đảng ủy xã tập trung rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra gắn với các chỉ tiêu theo kế hoạch huyện giao, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp để tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất. Tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường. Tập trung chỉ đạo phát triển thương mại, dịch vụ, ngành nghề nông thôn. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng. Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, sự điều hành của chính quyền và hoạt động của cả hệ thống chính trị. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội Đảng câc cấp đã để ra.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây