Tổ đại biểu số 4 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện

Thứ sáu - 09/06/2023 00:28
Ngày 8/6, tổ đại biểu số 4 HĐND huyện khoá XX gồm các ông, bà: Nguyễn Minh Lự, Lê Minh Huệ, Lâm Tấn Phương và Hồ Thị Bích Hà đã tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 tại các xã Đức Hoá và Phong Hoá. Các buổi tiếp xúc cử tri được kết hợp đồng thời cả đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã.
Tổ đại biểu số 4 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã báo cáo tình hình kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khoá XX và kỳ họp HĐND xã.
Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước tình hình kinh tế xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đồng thời mong muốn trong kỳ họp tới, HĐND huyện và HĐND xã sẽ có những chủ trương, quyết sách phù hợp, đưa kinh tế xã hội huyện nhà tiếp tục phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
Cử tri xã Đức Hoá đề nghị huyện, xã hỗ trợ kinh phí tu sửa công trình nước sạch tại thôn Đức Phú 3 để phục vụ nhân dân vì công trình đã xuống cấp, hư hỏng một số hạng mục; tăng cường công tác quản lý về môi trường; đầu tư xây dựng một số tuyến đường nội thôn, nội đồng; đề nghị Điện lực Tuyên Hoá nối dài thêm một số tuyến đường điện tại thôn Đồng Lâm. Cử tri cũng đề xuất cần có lộ trình trong việc thực hiện thông tư 13, 14 của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đánh gia kết quả xây dựng nông thôn mới vì phần lớn trường học được xây dựng trước đây chưa đáp ứng được tiêu chuẩn, khi áp dụng vào tiêu chí thì chưa đạt, trong khi đó nguồn lực của địa phương không có để đầu tư mới trong thời gian ngắn. Một số ý kiến phản ánh sự bất cập trong công tác phối hợp tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giữa đơn vị chức năng và chính quyền địa phương; trách nhiệm của Bưu điện trong chi trả một số chế độ chính sách chưa cao.
Cử tri xã Phong Hoá đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh thủ tục chuyển đổi mô hình quản lý tại chợ Minh Cầm; sắp xếp lại vị trí các ngành hàng trong khu vực chợ một cách hợp lý để người dân thuận tiện mua bán, không để xảy ra tình trạng lộn xộn và lấn chiếm lòng lề đường phía ngoài khu vực chợ. Đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng mới, sửa chửa một số tuyến đường giao thông nội thôn, nội đồng và kênh mương phục vụ tưới tiêu trên địa bàn.
Lãnh đạo các địa phương đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết; các ý kiến còn lại được tổ Đại biểu HĐND huyện tổng hợp để báo cáo HĐND huyện và đề nghị các phòng, ban, đơn vị liên quan xem xét giải quyết.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây