Tuyên Hóa: Triển khai nhiệm vụ công tác dân vận của hệ thống chính trị năm 2023

Thứ sáu - 09/12/2022 01:57
Ngày 08/12, Huyện uỷ Tuyên Hoá tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận của hệ thống chính trị năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Bùi Thanh Chuyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Mạnh Toàn – Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ đồng chủ trì hội nghị .
Tuyên Hóa: Triển khai nhiệm vụ công tác dân vận của hệ thống chính trị năm 2023

Năm 2022, công tác Dân vận được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Tuyên Hóa quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân luôn hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận, các đoàn thể, các ban, ngành phát động. Các mô hình “Dân vận khéo” có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, nhờ đó thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững và ổn định, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao. Thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo” giai đoạn 2021 – 2025, đến nay, các  đơn vị địa phương trong huyện đã đăng ký xây dựng 189 mô hình, bao gồm các lĩnh vực phát triển kinh tế, Văn hóa - xã hội, Quốc phòng An ninh, xây dựng hệ thống chính trị.  
Nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận năm 2023, đó là: Tăng cường đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội. Lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Công đoàn huyện và công đoàn cấp cơ sở; Đại hội Hội Nông dân cấp huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028 và các hội quần chúng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc phân công giúp đỡ các thôn, bản khó khăn; phụ trách các địa bàn dân tộc, tôn giáo. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước; phát huy vai trò trong giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện các giải pháp dân vận trong phát triển kinh tế - xã hội.

 

2
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Chuyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà cả hệ thống dân vận huyện đạt được trong năm qua. Xác định năm 2023 là năm bản lề, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020- 2025) do đó có ý nghĩa hết sức quan trọng, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy đề nghị: Các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng đề ra làm cơ sở cho việc đánh giá giữa nhiệm kỳ, từ đó bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện. Tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận nhất là việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt. Đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tăng cường tiếp xúc đối thoại với nhân dân. Phát huy vai trò của Mặt trận, đoàn thể, các tổ chức quần chúng trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động.
Dịp này, có 8 tập thể được Ban thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận năm 2022.

 


Thuý Hằng – Thế Nam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây