Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng

Thứ sáu - 16/12/2022 05:03
Sáng ngày 16/12, HĐND huyện Tuyên Hóa tiếp tục các nội dung của kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX. Trong ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa đại biểu HĐND huyện với các phòng, ban, cơ quan, đơn vị ; nghe phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND huyện và biểu quyết thông qua các nghị quyết đã trình tại kỳ họp.
Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, TUV, Bí thư Huyện ủy – tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn; đồng chí Lê Nam Giang- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận TQVN huyện; trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện. Các đồng chí Trường trực HĐND huyện chủ trì kỳ họp.
Trong ngày làm việc thứ hai, kỳ họp đã dành thời gian để các đại biểu HĐND huyện chất vấn về các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Lao động thương binh và xã hội. Các ý kiến chất vấn tập trung vào các nội dung như: tiến độ thực hiện đề án Phát triển chăn nuôi tập trung giai đoạn 2021- 2026, thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện; Việc triển khai xử lý vi phạm lấn chiếm đất lâm nghiệp theo Chỉ thị số 03 của UBND tỉnh và Phương án 350 của UBND huyện; Các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của Đề án giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 của UBND huyện, vai trò tham mưu của Phòng lao động thương binh và xã hội với UBND huyện trong quá trình triển khai thực hiện đề án; công tác xét duyệt đối tượng người khuyết tật tại một số địa phương;
Những những ý kiến chất vấn đã được Trưởng các phòng, ban, đơn vị liên quan trả lời trực tiếp tại kỳ họp.
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lê Nam Giang- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022, bên cạnh những thuận lợi cơ bản huyện Tuyên Hóa phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh COVID-19 những tháng đầu năm diễn biến hết sức phức tạp; dịch tả lợn Châu Phi tái xảy ra trên địa bàn 08 xã; giá cả nhiên vật liệu tăng cao và thường xuyên biến động đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với sự nổ lực của các tầng lớp Nhân dân, do đó đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, vừa thích ứng linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19, vừa đạt được mức tăng trưởng kinh tế - xã hội cao nhất từ trước tới nay, 17/17 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và giải trình về những ý kiến thảo luận đề xuất của các đại biểu tại kỳ họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến công tác quản lý tài nguyên môi trường; công tác quản lý dịch bệnh trên đàn vật nuôi, việc quy hoạch phát triển chăn nuôi tập trung. Đồng thời làm rõ thêm nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hạ tầng; đầu tư cơ sở vật chất trường học; chính sách cho nuôi, …
Những vấn đề này, UBND huyện đã và đang có nhiều giải pháp chỉ đạo để khắc phục, nâng cao hiệu quả hoạt động trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.
Kỳ họp thứ 7, HĐND huyện Tuyên Há khóa XX đã biểu quyết thông qua 8 nghị quyết, đó là:
- Nghị quyết về việc thành lập đoàn giám sát của HĐND huyện năm 2023.
- Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
- Nghị quyết về dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2023.
- Nghị quyết về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án tại Nghị quyết số 33/NQ-HĐND ngày 25/12/2020 của HĐND huyện Tuyên Hoá.
- Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án: Hạ tầng các tuyến đường nội thị, Thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa;
- Nghị quyết về điều chỉnh nguồn vốn đầu tư công ngân sách huyện từ nguồn thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản sang vốn cấp quyền sử dụng đất giai đoạn 2022- 2025;
- Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công năm 2023
- Nghị quyết quy hoạch chung đô thị Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa đến năm 2040
Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp HĐND huyện đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân huyện Tuyên Hóa trong việc tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của huyện.

 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây